Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

'Yêu râu xanh' 8 năm trốn truy nã quốc tế ở Việt Nam


Sáng 20/12, Thượng tá Võ Đức Thân - Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hoà cho biết, đơn vị này đã bắt giữ ông Pelsener Didier (75 tuổi, quốc tịch Bỉ) theo quyết định truy nã đỏ ngày 16/1/2006 của Interpol (Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế) về hành vi lạm dụng tình dục, bạo hành hai con gái nuôi.











yeu-rau-xanh-1-9066-1387526426.jpg

Pelsener Didier tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lan Hương



Trước đó, chiều 19/12, Didier xuất hiện tại một máy rút tiền tự động trên đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang với mái tóc dài bạc trắng, mặc quần đùi, áo hoa. Trong khi ông này vừa đưa chiếc thẻ ATM vào máy thì nhóm trinh sát do trung tá Lê Thanh Chương làm đội trưởng, bất ngờ xuất hiện. Ông này chống trả kịch liệt và tháo chạy khi các trinh sát áp sát, song không thoát.


Tại cơ quan điều tra, sau khi được lãnh đạo PC52 thông báo về quyết định bắt giữ, người đàn ông nước ngoài đang rất hùng hổ đã nhanh chóng dịu giọng, thừa nhận tên thật là Pelsener Didier, quốc tịch Bỉ.


Thượng tá Thân cho hay, từ năm 2007, Didier nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu giả với cái tên Beltran Gonzalez, quốc tịch Venezuela. Với vỏ bọc là một thầy giáo dạy tiếng Anh, Didier liên tục di chuyển đến nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Gần đây, ông ta chuyển đến lưu trú tại một khách sạn trên đường Hàng Cá, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang.


Sau nhiều ngày thu thập thông tin, PC52 xác định Beltran Gonzalez chính là người bị Interpol truy nã quốc tế về hành vi lạm dụng tình dục, bạo hành 2 cô con gái nuôi. Khám xét nơi ở của Didier, nhà chức trách thu giữ máy tính xách tay cùng nhiều băng đĩa được cho là có dấu hiệu liên quan đến hành vi lạm dục tình dục.


Chủ khách sạn lớn nằm ngay trung tâm TP Nha Trang, nơi Didier lưu trú, cho biết, hàng ngày vị khách hơn 70 tuổi rất hay đi tắm biển. “Ông ấy hiền và rất sòng phẳng về tiền bạc. Tuy nhiên, trong 3 tháng lại đây thì chưa trả tiền phòng vì cho rằng thẻ ATM bị trục trặc. Do chưa có tiền thành toán nên ông ấy thường hay tỏ vẻ bực bội”, bà chủ khách sạn nói.


PC52 Khánh Hoà đang phối hợp với Bộ Công an, Văn phòng Interpol tại Việt Nam và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của Pelsener Didier.


Theo Vnexpress





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20131221093621300/yeu-rau-xanh-8-nam-tron-truy-na-quoc-te-o-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét