Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Người đẹp xứ Thanh dựng cảnh tự tử, ‘đe dọa’ TGĐ Ximăng Vicem?


Theo nguồn tin riêng của nguoiduatin, ngày 21/12, Công an thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) đã có kết luận bước đầu về vụ tự tử xảy ra trước cổng công ty Xi măng Vicem Tam Điệp trưa 17/12 có dấu hiệu dàn dựng.


Phạm Thị Ngọc Lan (SN 1976) là cô gái nổi tiếng xinh đẹp, từng đoạt nhiều giải trong các cuộc thi sắc đẹp và được cho là từng là bạn gái của ông Nguyễn Sĩ Ngọc, Tổng giám đốc công ty xi măng Vicem Tam Điệp (Ninh Bình).


Người đẹp này vừa ra tù đầu tháng 10/2012. Trước đó, cô đã bị TAND thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”.



Theo ông tổng giám đốc công ty Xi măng Vicem, "người đẹp xứ Thanh" đã dàn cảnh tự tử để em họ cô chụp bức ảnh này.


Theo cáo trạng của VKS cùng cấp, khoảng tháng 1/2011, Ngọc Lan tự nhận mình là “vợ hai” của ông Ngọc nên đã liên tục đe dọa chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1988, trú ở phường Phú Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), vì cho rằng chị Huệ có quan hệ tình cảm với ông Ngọc.


Tháng 3/2011, Ngọc Lan yêu cầu chị Huệ phải thừa nhận chuyện quan hệ với ông Ngọc và được ông Ngọc cho 20 triệu đồng. "Người đẹp" liên tục gọi điện hù dọa chị Huệ, bắt người này phải giao nộp số tiền trên vào tài khoản của anh Đỗ Văn Khoa, là cán bộ công ty xi măng Tam Điệp.


Vì sợ hãi nên chị Huệ đã kể lại sự việc cho gia đình và vay 20 triệu đồng để nhờ anh Lê Thanh S. và anh Nguyễn Mạnh Q. (hiện công tác tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa) chuyển vào tài khoản anh Khoa (em họ của Lan). Sau khi nhận được tiền, anh Khoa đã rút và chuyển cho Lan.


Tại cơ quan CSĐT CA thị xã Tam Điệp, Ninh Bình, Phạm Thị Ngọc Lan không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng mình bị ông Ngọc bày mưu hãm hại. Tại phiên tòa, bị cáo Lan cho rằng mình vô tội, nhất mực kêu oan.


Đồng thời, người bị hại cũng kháng cáo với lý do, mức tuyên phạt của tòa sơ thẩm vẫn còn quá nhẹ so với những tổn thất mà bị hại phải chịu đựng do bị cáo mang lại.


Ông Ngọc cho biết, ông quen chị Lan năm 1997 tại trụ sở công an một phường vì công việc riêng. Tuy nhiên, mối quan hệ này không liên tục vì ngay sau đó, năm 1998, chị Lan nghỉ việc ở thị xã Bỉm Sơn đi nơi khác làm ăn.


Năm 2004 ông có gặp lại một vài lần.


Đến năm 2009, khi ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vicem Tam Điệp, chị Lan có liên hệ lại và có nhờ ông xin việc vào công ty cho hai người em họ (một trong hai người là nhân vật xuất hiện trong bức ảnh gửi báo chí – người đàn ông đỡ chị Lan xuống đất khi người phụ nữ này thắt cổ tự tử trưa 17/12).


Ông Ngọc thừa nhận có quan hệ tình cảm và quý trọng chị Lan nhưng đó không phải là mối quan hệ thường xuyên.


Theo điều tra riêng, gia đình chị Lan đã từng có đơn tố cáo gửi một số cơ quan TƯ, lá đơn này được chuyển cho Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Tổng công ty Xi măng Việt Nam xác minh, xử lý. Những tố cáo này đã được làm sáng tỏ là không có cơ sở.


Riêng về mối quan hệ tình cảm năm 1997 xảy ra khi ông Ngọc chưa phải là Đảng viên, không phải là cán bộ chủ chốt. Mặc dù vậy, ông Ngọc cũng đã phải kiểm điểm trước Đảng ủy Tổng công ty.



Trước khi chết, người đẹp xứ Thanh đã chuẩn bị bàn thờ với bức ảnh thờ chụp nghệ thuật rất đẹp.


Sau khi ra tù, chị Lan tiếp tục gọi điện, nhắn tin cho ông Ngọc đe dọa. Đỉnh điểm là sự việc trưa 17/12 vừa qua. Cụ thể, khoảng 10h sáng, chị Lan đi taxi cùng một số người đến trụ sở Công ty Xi măng Tam Điệp. Sau đó chị này xuống đi bộ rồi treo dây lên một cành cây thấp treo cổ.


Theo một số nhân chứng, ngay khi chị này treo cổ, lập tức một số người đi cùng trên taxi đã lao vào đỡ xuống và chụp ảnh. Điều khiến người ta đặt dấu hỏi là một trong số những người này là em họ của chị Lan. Tại thời điểm này, đáng lẽ, người em này đã phải làm việc trong công ty, tại sao biết người thân của mình sẽ tự tử để chờ sẵn, đồng thời có thời gian và đủ bình tĩnh để chụp ảnh?


Về số vàng 180 cây mà chị Lan và mẹ đòi ông Ngọc phải trả, ông này cho biết: "Lan nói tôi nợ cô ấy 150 cây, sau đó bà mẹ lại bảo tôi nợ 180 cây. “Cô ấy lấy đâu ra số vàng đó để cho tôi vay? Nếu tôi vay, họ phải đưa ra được các thấy tờ chứng minh tôi đang vay số tài sản trên”.


“Nhiều lần cô ta nhắn tin đe dọa sự an toàn của tôi nhằm đòi lại số vàng, nhưng việc cô ta tự tử thì tôi cũng không nghĩ đến”, ông Ngọc cho biết.


Ông Ngọc đã nhiều lần báo cáo cơ quan chức năng, chị Lan cũng đã bị nhắc nhở về hành vi. “Công an đã nhiều lần vào cuộc điều tra và kết luận cô ta vu khống tôi nhưng là chỗ thân quen nên tôi đã bỏ qua và rút đơn kiện”.


Phong Nhĩ





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dep-xu-thanh-dung-canh-tu-tu-de-doa-tgd-ximang-vicem-a119133.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét