Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Nghỉ Tết Nguyên đán thực tế vẫn chỉ có 5 ngày


Quyết định cho nghỉ tết 9 ngày thực chất vẫn chỉ là nghỉ tết 5 ngày còn 4 ngày kia thì có tới 2 ngày rơi vào thứ 7, chủ nhật và 2 ngày lao động được nghỉ nhưng phải làm bù.


Ngày 4.12, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động - đơn vị thường xuyên tham mưu về việc nghỉ lễ, tết trong nhiều năm của Bộ LĐTBXH nhấn mạnh:



"Kể cả khi Thủ tướng đã quyết định đồng ý cho nghỉ tết 9 ngày thì người dân cũng cần phân biệt rõ. Luật Lao động quy định, người lao động chỉ được nghỉ tết 5 ngày. Quyết định cho nghỉ tết 9 ngày thực chất vẫn chỉ là nghỉ tết 5 ngày còn 4 ngày kia thì có tới 2 ngày rơi vào thứ 7, Chủ nhật và 2 ngày lao động được nghỉ nhưng phải làm bù. Như vậy, lao động được nghỉ liền 9 ngày nhưng về cơ bản là ngày nghỉ tết không có gì thay đổi.


Trước đó, Bộ LĐTBXH đã trình 2 phương án nghỉ Tết:


Phương án 1 nghỉ trước Tết 2 ngày, sau tết 3 ngày; phương án 2: Nghỉ trước Tết 1 ngày, sau tết 4 ngày nhưng không được thông qua. Với phương án nghỉ tết này, ông Thắng đánh giá sẽ giúp lao động có thời gian nghỉ ngơi, lo tết, kích cầu tiêu dùng.


Tuy nhiên, nghỉ tết dài sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị động trong sản xuất, việc khôi phục sản xuất sau tết sẽ khó khăn, lao động sẽ uể oải hơn. Đấy là chưa kể thời gian nghỉ lệch so với thời gian làm việc của quốc tế khiến công việc của phía đối tác nước ngoài bị ảnh hưởng.


Theo M.N (Dân Việt)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131205093012568/nghi-tet-nguyen-dan-thuc-te-van-chi-co-5-ngay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét