Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Mẹ dìm con vài ngày tuổi đến chết vì nghe lời 'ma'


Chuyện khó tin


Mới đây, công an điều tra thành phố Cần Thơ cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bị can Nguyễn Thị Thoại Mỹ (16 tuổi, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) về hành vi sát hại con ruột.


Ông Nguyễn Văn Long (47 tuổi, cha chồng của Mỹ) cho biết, cách đây chừng 2 năm, con trai tổ chức đám cưới với Mỹ. Ban đầu, Mỹ không có biểu hiện gì khác thường. Chỉ vài tháng sau, cô con dâu mang thai. Do đó, cha mẹ chồng cưng và không cho cô làm bất kì điều gì.


Bi kịch mẹ dìm con đến chết vì nghe lời 'ma' anh 1


Mỹ tại bệnh viện Cần Thơ.


Đến khi mang thai tháng thứ 6, Mỹ bỗng dưng xuất hiện nhiều biểu hiện lạ. Lắm đêm, đang ngủ cùng chồng, cô ngồi bật dậy, hai mắt trợn tròn. Không chỉ thế, tính tình của cô cũng thay đổi hoàn toàn, thường xuyên cáu gắt, khó chịu. Có khi lại còn hỗn hào với cha mẹ chồng. Hỏi sự cớ, cô cho biết: “Nhiều đêm nằm mơ thấy ma”.


Thương con dâu, nhưng vợ chồng ông Long không đưa Mỹ đến bệnh viện khám mà cho rằng bị ma nhập nên đưa đến nhiều thầy cúng để bài trừ. Cũng từ đây, gia đình chồng quen dần với những biểu hiện khác thường của cô con dâu.


Theo lời vợ ông Long, tình cảm giữa Mỹ với con trai mình là Nguyễn Văn Tý (26 tuổi) rất thân thiết. Chưa bao giờ, hai vợ chồng Mỹ gây gổ hay mặt nặng mày nhẹ. Vào ngày 25/11/2013, Mỹ trở dạ, sinh được một bé gái. Từ khi con dâu sinh, bà thường xuyên nấu nước xông để thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, bà cũng chăm sóc con dâu một cách kĩ lưỡng.


Thế nhưng, chỉ mấy ngày sau, vào một buổi sáng, khi Mỹ đang ở trong phòng xông thuốc, ông bà nghe tiếng la thất thanh của con dâu: “Ma bắt con của con rồi”. Ông bà vội chạy vào xem chuyện gì xảy ra thì chỉ thấy Mỹ hoảng hốt mà không có đứa con đâu. Hỏi đi hỏi lại nhiều lần, Mỹ vẫn chỉ lặp lại câu nói lúc nãy.


Hai ông bà lật đật chạy ra nhà sau xem thì đã thấy đứa cháu nội nằm trong lu nước. Ông bà vội bồng bé ra đưa đi cấp cứu. Mỹ thấy cảnh tượng này cũng ngất xỉu ngay tại chỗ. Cả hai mẹ con đều được đưa đến bệnh viện đa khoa Cần Thơ. Sự việc được báo lên cơ quan công an.


Khi được mời lên làm việc, Mỹ khai nhận, trong khoảng thời gian gần đây, thường xuyên nằm mơ thấy ma quái, dị dạng. Trước hôm xảy ra vụ việc, cô nằm mơ thấy có một người phụ nữ yêu cầu chính tay cô sát hại con gái để thế mạng cho người đó. Sáng hôm sau, cô làm theo lời dặn của bóng ma trong giấc mơ. Khi phát hiện ra sự việc, cô sợ hãi la hét nói có người bắt con mình.


Bi kịch mẹ dìm con đến chết vì nghe lời 'ma' anh 2


Chân dung của Mỹ.


Vì đâu nên nỗi?


Chăm con gái tại bệnh viện Cần Thơ, bà Võ Thị Tuyến (44 tuổi) buồn rầu: “Tôi không ngờ mọi chuyện lại diễn ra như thế này”. Bà chia sẻ, năm Mỹ lên 2 tuổi, trong một lần đi buôn dừa, bà chở theo. Trong lúc mải lo việc bơi xuống thì bỗng nhiên nghe tiếng nước động, quay lại, bà hoảng hốt khi không thấy cô con gái đâu. Đau đớn, bà la lớn kêu cứu. Có một người đàn ông đứng gần đó nhảy xuống lặn. Tuy nhiên, cũng vài phút sau thì Mỹ mới được vớt lên. Lúc này, thân cô tím tái, đã ngưng thở, nhưng nhờ được sơ cứu kịp thời nên vẫn được cứu sống.


Sau lần đó, gia đình chăm non Mỹ cẩn thận hơn. Thế nhưng, năm lên 10 tuổi, Mỹ ngã và bị chấn thương sọ não. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ yêu cầu gia đình phải cho cô nhập viện nếu không thì tương lai có thể bị tâm thần. Thế nhưng, gia đình nghèo khó, lại thấy con gái khá tỉnh nên cô không được điều trị tận gốc.


Chỉ vài tháng kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, Mỹ chậm chạp, nhiều khi hành động kỳ quặc. Khi lên 12, 13 tuổi, bệnh tình trở thành nặng, cô học mãi vẫn không vào, học trước quên sau, dặn dò điều gì cũng không nhớ.


Chừng lớp 6, sức học quá yếu nên cô phải nghỉ học. Nhiều đêm, đang ngủ, cô thức dậy bật khóc, bật cười không chủ ý. Gia đình cứ nghĩ cô bị ma ám nên đưa đến nhiều “thầy” để giải trừ. “Sau một vài lần, thấy sức khỏe nó đỡ hơn nên chúng tôi cứ nghĩ là đã chữa trúng bệnh. Thế nhưng, không ngờ…”.


Bà Tuyến cũng cho hay, cách đây chừng 2 năm, Mỹ quen với Tý và ngỏ ý muốn được cưới. Mặc dù lúc đó con gái chỉ mới 14 tuổi, nhưng thấy Mỹ thích cưới chồng lại thấy con rể tương lai hiền lành nên đồng ý. Tuy nhiên, vợ chồng ông bà giấu nhẹm với thông gia việc con gái mình có nhiều biểu hiện bất thường.


Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ tại bệnh viện Cần Thơ cho biết, trong những ngày qua, sức khỏe của Mỹ vẫn không có nhiều biến chuyển. Cô không thể nhận biết những người thân xung quanh. Đến nay, bác sĩ vẫn chưa xác định được cô có bị tâm thần hay không nhưng cần thời gian để theo dõi.


Theo Tri thức thời đại





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/me-dim-con-den-chet-vi-nghe-loi-ma-a119316.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét