Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Không được từ chối khám, chữa bệnh trong dịp Tết


Chiều 26/12, Bộ Y tế đã thông báo kế hoạch bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.



Ảnh minh họa.


Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện có kế hoạch bảo đảm công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự tại bệnh viện; tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, hành chính, chuyên môn và bảo vệ nhằm bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc chậm trễ trong bất cứ trường hợp khẩn cấp nào. Với bệnh nhân trái tuyến, trái chuyên khoa, cơ sở y tế cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, khi ổn định mới chuyển đi cơ sở y tế khác.


Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã với bệnh nhân. Tại bệnh viện, các đơn vị cần chú ý tới người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.


Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí giường bệnh và phương tiện cấp cứu để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra và đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu, cách ly người bệnh.


Bộ Y tế sẽ thành lập các đoàn kiểm tra do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn đi kiểm tra và chúc Tết bệnh viện, bệnh nhân.


Theo Minh Hải (VnMedia.vn)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131229080729328/khong-duoc-tu-choi-kham-chua-benh-trong-dip-tet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét