Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Con nghịch lửa, bà hỏa thiêu rụi căn nhà


Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 20/12 tại thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Trong lúc chơi đùa bên bếp lửa, bé Nguyễn Thế Anh (SN 2000), con của anh Nguyễn Quang Đức, chị Phùng Thị Huyền đã châm lửa vào rèm cửa, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra. Chỉ một lúc sau, cả căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn.



Ngôi nhà trước kia giờ chỉ còn là mảnh đất trống


Lúc đó, chị Huyền chỉ kịp 2 con chạy ra ngoài kêu cứu, khi xóm làng chạy đến thì ngọn lửa đã ngoài tầm kiểm soát. Mọi người chỉ biết đứng nhìn “bà hỏa” đang “ôm” lấy căn nhà.


Chị Phùng Thị Huyền bàng hoàng nhớ lại “Lúc ấy tôi đang cho cháu thứ 2 ngủ (cháu Thế Quân 10 tháng tuổi) thì Thế anh ở dưới bếp một mình, nghịch lửa nên cháu đã sơ ý làm cháy. Lúc phát hiện ngọn lửa tôi chi biết ôm con chạy ra ngoài rồi gọi hàng xóm cứu giúp, nhưng khi họ sang thì mọi việc đã quá muộn”.



Toàn bộ vật dụng bị cháy đen sì


Được biết, vợ chồng anh Nguyễn Quang Đức (SN 1988) và chị Phùng Thị Huyền (SN 1990) cưới nhau được 5 năm và đã có 2 người con.


Vì điều kiện gia đình 2 bên nội ngoại đều nghèo khổ nên sau khi cưới 2 vợ chồng được bố mẹ cho ra ở riêng với chỉ với một ngôi nhà gỗ, lợp tranh tạm bợ.


Cuộc sống của 4 miệng ăn đều phụ thuộc vào việc bán chanh của anh Đức.


“Lúc đó tôi đang bán chanh ngoài chợ thì nghe tin nhà bị cháy. Tôi đành bỏ số chanh còn lại rồi vội vàng chạy về. Nhưng về tới nơi thì cháy hết rồi chú ạ. Cũng may là vợ và hai cháu được an toàn” - anh Đức tâm sự.


Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, nhân dân và chính quyền xã Đức Lĩnh đã tới chia sẻ, động viện với gia đình.



Hàng xóm qua giúp gia đình dọn dẹp đống đổ nát


Ông Nguyễn Xuân Tịnh, phó chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh (Vũ Quang – Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi sự việc không may xảy ra, chính quyền xã đã hỗ trợ cho anh chị số tiền là 500 ngàn đồng cùng một số vật dụng như quần áo ấm, chăn, màn.


Hiện gia đình anh Đức đang phải về ở nhờ nhà bố mẹ.


Văn Đức





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/ha-tinh-con-nghich-lua-ba-hoa-thieu-rui-can-nha-a119225.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét