Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Có lãnh đạo tỉnh xin từ chức vì để tai nạn giao thông tăng


Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cho biết tại Hội nghị Tổng kết công tác ATGT năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 (ngày 31/12).


TNGT giảm vì bắt được mạch


Bộ trưởng Bộ GTVT - Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết: Năm 2013 mặc dù TNGT có nhiều chuyển biến, tình trạng ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn đã được khắc phục. Tuy nhiên, số người chết vì TNGT vẫn chưa đạt được chỉ tiêu đề ra, thiệt hại về TNGT vẫn còn cao.


“TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), tuy nhiên tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là đường bộ và đường thuỷ nội địa. Nguy cơ ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn còn tiềm ẩn, công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn còn một số những hạn chế tồn tại…”, ông Thăng nói.


Hội nghị Tổng kết công tác ATGT


Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67, Bộ Công an) cho rằng, năm 2013, tình hình TNGT vẫn chưa thể đạt chỉ tiêu đề ra là do công tác quản lý Nhà nước về trật tự ATGT còn có những tồn tại. Đặc biệt là trong quản lý vận tải và trách nhiệm của người thực thi công vụ.


Đánh giá về tình hình TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, có nguyên nhân quan trọng từ ý thức của người tham gia giao thông chưa được cải thiện. Vi phạm trật tự ATGT vẫn diễn ra đáng kể nên TNGT vẫn ở mức cao.


“Phải tiếp tục vận động tuyên truyền người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh trật tự ATGT thì mới có thể mong TNGT giảm sâu…”, ông Tín nói.


Là địa phương có TNGT giảm cả 3 tiêu chí, ông Nguyễn Thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, giảm 3 tiêu chí nhưng số người chết vẫn cao, trong đó 30% do sử dụng bia rượu.


Trước thực tế này, địa phương đã nghiêm cấm cán bộ công chức viên chức uống bia rượu giữa trưa, đồng thời yêu cầu các cơ quan trong tỉnh ký cam kết: cán bộ không uống bia trong giờ làm việc.


Tỉnh Cà Mau cũng giảm 3 tiêu chí, Chủ tịch UBND Phạm Thành Tươi cho biết, để làm được điều này các địa phương phải thấy được trách nhiệm của người đứng đầu, trong đó các chủ tịch huyện đã ký cam kết với chủ tịch tỉnh.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương mô hình đảm bảo trật tự ATGT hiệu quả, trong đó có mô hình gắn trách nhiệm người đứng đầu của Bắc Ninh và Cà Mau, mô hình ký cam kết không uống bia rượu trong giờ làm việc ở Tây Ninh...


Tai nạn giao thông


Xin từ chức vì… để TNGT tăng cả 3 tiêu chí


Trong dịp Tết Quý Ngọ do lượng người và phương tiện tăng cao, nên Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương cần tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự ATGT, trong đó cần thắt chặt hoạt động vận tải, nhất là vận tải hành khách.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ: "Có lãnh đạo tỉnh đã sẵn sàng nhận trách nhiệm vì TNGT tăng cả 3 tiêu chí. Điển hình như lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà vừa rồi xin từ chức. Nhưng xét thấy đó là lỗi khách quan nên thôi".


Qua đó, ông Phúc đặc biệt lưu ý, TNGT còn phức tạp, số vụ TNGT nghiêm trọng vẫn xảy ra, một số địa phương tăng TNGT như Gia Lai, Khánh Hòa, Điện Biên, Lào Cai, Bến Tre... cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm và có ngay những giải pháp trong năm tới.


“TNGT đã giảm nhưng chưa mang tính bền vững. Vì vậy các cấp ngành, địa phương cần quyết liệt hơn nữa các giải pháp đồng bộ, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo ATGT”, ông Phúc yêu cầu.


Đặc biệt, trong dịp Tết Quý Ngọ do lượng người và phương tiện tăng cao, nên ông Phúc yêu cầu các địa phương cần tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự ATGT, trong đó cần thắt chặt hoạt động vận tải, nhất là vận tải hành khách. Nếu xe khách vi phạm xử lý nghiêm cả lái xe lẫn chủ phương tiện.









Năm 2013, TNGT giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương. Mặc dù TNGT giảm đáng kể so với năm 2012 nhưng vẫn là nỗi ám ảnh đối với người dân...


Năm qua, cả nước xảy ra 29.385 vụ TNGT, làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người. So với năm 2012, giảm 1.610 vụ (-5,19%), giảm 55 người chết (-0,58%), giảm 3.045 người bị thương (-9,36%).


Trên cả nước có 37 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí, trong đó có 3 tỉnh giảm trên 20% là: Đồng Nai, Quảng Nam, Tây Ninh. 5 tỉnh có số người chết giảm trên 20%: Vĩnh Phúc, Cà Mau, Đồng Nai, Quảng Nam, Tây Ninh.



Theo Vũ Điệp (Vietnamnet)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/co-lanh-dao-tinh-xin-tu-chuc-vi-de-tai-nan-giao-thong-tang-a120240.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét