Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Bi thương những án tình tàn khốc


Năm 2013, tại TP Đà Nẵng xảy ra 13 vụ án giết người, trong đó có 7 vụ án liên quan đến quan hệ tình ái. Đặc biệt, có 2 vụ hung thủ nhẫn tâm thiêu sống người tình chỉ vì không được đáp lại tình cảm.


Yêu không được thì... đốt


Mới đây nhất, ngày 25-12, cô gái trẻ trong vụ bị kẻ cuồng yêu chém rồi đốt dã man đã tử vong tại bệnh viện trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và bạn bè.


Tức tối vì không được người mình yêu là Trần Thị Triều Tiên (SN 1989) đáp lại tình cảm, Trần Trọng Phú (SN 1987, ngụ quận Thanh Khê) lên kế hoạch giết người tình. Phú tìm đến nơi Tiên làm việc để chém Tiên rồi tưới dầu châm lửa đốt. Nạn nhân sau 1 tuần điều trị đã tử vong bởi phỏng đến 85% và có nhiều vết thương do bị chém. Cả gia đình Tiên và Phú đều nhận định nạn nhân đẹp người, đẹp nết và từng có thời gian ngắn yêu Phú nhưng về sau, do Phú đổ đốn nên Tiên chủ động chấm dứt quan hệ.


Bi thương những án tình tàn khốc - 1


Bị cáo Nguyễn Phước Thành - kẻ tưới xăng đốt người tình - nhận mức án chung thân


Trước đó, vào ngày 15-6, bị cáo Nguyễn Phước Thành (SN 1974, ngụ quận Hải Châu) bị TAND TP Đà Nẵng kết án tù chung thân. Lý do là chỉ vì nghe tin người yêu - Phan Thị Hải Yến (SN 1989) - chuẩn bị lấy chồng, Thành sinh lòng thù oán. Thành mang xăng đến trước cửa một phòng trà có Yến đang ở trong đó, gọi Yến ra cửa rồi tưới xăng, châm lửa đốt. Yến tử vong vì vết phỏng quá sâu.


Gia đình phải là điểm tựa


Đại tá Trần Mưu, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Đà Nẵng, cho biết nguyên nhân chính gây nên nhiều án tình tàn khốc trước hết là do nhận thức của những người trong cuộc còn thấp, đặc biệt là hung thủ. Đặc điểm chung của những vụ án tình tàn khốc này là hung thủ và nạn nhân có thời gian quan hệ tình cảm với nhau, sau đó người nữ chủ động chia tay dẫn đến sự thù hận trong lòng đối phương. Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm cộng với việc kém hiểu biết đã khiến hung thủ xuống tay tàn ác với người yêu. Đối với những hung thủ như vậy, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội để răn đe nhằm tránh trường hợp phạm tội tương tự.


Luật sư Lê Văn Lâm, Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Lâm (Đoàn Luật sư TP HCM), nói những nguyên nhân khách quan như môi trường sống, sự giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội cũng làm phát sinh số trọng án ngày càng nhiều. Gia đình là điểm tựa của con người và hình thành nhân cách sống. Chính vì thế, phải xây dựng nền nếp gia đình và cha mẹ phải quan tâm con cái đúng mức, đúng thời điểm, tránh để xảy ra những sai lầm đáng tiếc, đặc biệt khi con ở lứa tuổi trưởng thành, có mối quan hệ yêu đương.









Xin lãnh án tử


Cuối tháng 11 vừa qua, TAND TP Đà Nẵng tuyên tử hình đối với bị cáo Đỗ Xuân Minh (SN 1983, ngụ quận Hải Châu) với 2 tội danh giết người và cướp tài sản. Minh và Phạm Quỳnh Dung (SN 1988) có quan hệ yêu đương từ năm 2010. Đầu năm 2013, Dung có ý định chia tay và lảng tránh Minh. Ngày 7-2, Minh đón Dung trên đường đi làm, chở đến một bãi đất trống, dùng dây siết cổ, lấy tuýp sắt đánh vào đầu Dung đến chết rồi vùi xác xuống hố cát. Sau đó, Minh lấy đi toàn bộ tài sản của Dung rồi bỏ trốn. Hai tháng sau, xác nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng phân hủy nặng. Minh bị bắt khi đang lẩn trốn tại một căn nhà hoang ở tỉnh Quảng Nam.


Ra tòa, Minh cho rằng gia đình Dung đã cấm cản hai người qua lại, yêu đương nên y phải tìm cách giết Dung để trả thù. Minh xin được nhận mức án tử hình vì không còn muốn gặp mặt bất cứ ai trên cõi đời, kể cả mẹ ruột!






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20131228120452228/bi-thuong-nhung-an-tinh-tan-khoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét