Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Bảo mẫu rỉ tai nhau chiêu trò trị trẻ


Chăm sóc trẻ mầm non hiện nay là một áp lực đối với cô giáo. Cô giáo dạy hát, dạy điều hay cho bé, bảo mẫu có nhiệm vụ cho các cháu ăn, vệ sinh cho các cháu.











bảo mẫu, mầm non, bạo hành, trẻ em

Một lớp học của Trường mầm non Hoa Hồng, Khu công nghiệp Tân Bình. Ảnh chỉ có tính minh họa)



Các bảo mẫu cũng thừa nhận rằng cho bé ăn rất áp lực, và đã dùng những chiêu đánh, ngắt, nhéo các cháu được các bảo mẫu truyền tai nhau, coi như là “nghiệp vụ”.


Th.T, một nữ sinh lớp 7 ở Gò Vấp, lên mạng xem vụ bạo hành trẻ em ở nhóm trẻ gia đình Phương Anh (Thủ Đức, TP.HCM), kể với phóng viên Motthegioi.vn về “tuổi mầm non dữ dội” của mình.


“Thấy mấy em bé bị đánh đập, dọa thả vào bồn nước, bắt ăn thức ăn đã ói ra làm con nhớ cô bảo mẫu lúc con học mẫu giáo. Năm đó con 4 tuổi, mẹ cho con đi học con hay bị cô đánh vì lười ăn. Có lần cô nhốt con vào nhà vệ sinh một mình, bụm miệng không cho con thở, con rất sợ nên con ăn để cô không hành hạ mình. Có hôm con thấy cô kéo tai, hoặc cốc vào đầu, hoặc bụm miệng các bạn như con…”. Em học sinh này nhớ lại.


Chúng tôi đã trò chuyện với mẹ bé T. về tuổi thơ của con chị. Mẹ bé T. cho biết: "Lúc còn nhỏ học mẫu giáo, T. cũng hay về méc với mình rằng "cô giáo hay đánh con", nhưng tắm cho cháu thì không thấy dấu vết gì, nên nghĩ trẻ con hay đặt chuyện”.


“Vào lớp hỏi cô là cháu có lì, không vâng lời, biếng ăn không thì cô giáo bảo không có. Cô còn nói cháu ngoan. Với hai chiều thông tin như thế giữa con mình và cô giáo, mình tin người lớn hơn. Vì nếu cô giáo có đánh kiểu bạo hành thì để lại dấu vết, đằng này cháu không có dấu vết gì hết sao dám nói cô bạo hành”- mẹ bé T. nói.


Đó là suy luận của rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay vì họ không có bằng chứng.











bảo mẫu, mầm non, bạo hành, trẻ em

Dạy trẻ mầm non cần biết tâm lý trẻ và phương pháp sư phạm để các cháu ngoan, vâng lời là cả một nghệ thuật. Trong ảnh là một giờ học tiếng Anh ở Trường mầm non Bé Ngoan, quận 1. Ảnh manh tính minh họa



Tâm sự của một giáo viên mầm non đã bỏ nghề cho thấy tệ nạn bạo hành trẻ vẫn còn nhan nhản khắp nơi, không ngoại trừ trường công hay tư thục, nhóm trẻ gia đình.


Chị K. từng là giáo viên mầm non công lập, giờ phải đi làm lau công, cho biết: "Với áp lực công việc rất căng thẳng hiện nay, cô giáo và bảo mẫu không đánh trẻ mới là chuyện lạ".











bảo mẫu, mầm non, bạo hành, trẻ em

Cho trẻ ăn luôn là áp lức với giáo viên, bảo mẫu (ảnh mang tính minh họa)



Ở trường công thì họ đánh trẻ có “nghệ thuật” như kéo tai, nhéo trẻ, dùng tay bịt cả mũi và miệng trẻ gây ngạt trong 10-15 giây, không bao giờ để lại vết tích nên các cháu rất sợ. Các cô rỉ tai nhau bằng những “sáng kiến” bạo hành và âm thầm thực hiện…


“Phụ huynh đừng bỏ ngoài tai những lời mách của con trẻ, vì cuộc sống không phải ai cũng dám bỏ nghề khi thấy mình không phù hợp. Với áp lực một lớp 40 trẻ hiện nay, với một cô giáo hai bảo mẫu thì làm gì chăm sóc, yêu thương như mẹ hiền được”- chị K. khuyên.


(Theo Quốc Việt/ Một Thế Giới)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/giaoduc/20131220145456619/bao-mau-ri-tai-nhau-chieu-tro-tri-tre.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét