Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Vỡ đê Nam Định vì bão Haiyan


Đến gần 17h chiều nay do ảnh hưởng của bão Haiyan, nhiều huyện giáp biển ở tỉnh Nam Định đã có mưa to đến rất to. Người dân ven biển đã nhanh chóng chằng chống nhà cửa phòng chống bão.



Hàng trăm mét đê chắn ở bãi biển Quất Lâm, Nam Định bị cơn bão trước đánh vỡ nát nhưng chưa kịp khắc phục.


Tại khu vực đê biển thuộc bãi biển Quất Lâm hàng trăm mét đê bao bị sóng mạnh đánh vỡ từ cơn bão trước vẫn chưa được khắc phục. Sóng biển ngày một dâng cao khiến đoạn đê vỡ nứt toác nhiều chỗ và chở nên cực kì nguy hiểm.




Chiều nay, do ảnh hưởng của bão Haiyan, hàng trăm mét bờ đê tiếp tục bị vỡ lở sâu vào khác ki-ốt.


Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Người đưa tin, tại hiện trường người dân đang gấp rút chằng chống các ki-ốt và di dời các vật dụng có giá trị đi nơi khác. Tất cả các tàu thuyền đều đã vào nơi tránh trú bão an toàn.




Trước đó, trưa 10/11, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Nam Định cho biết, bắt đầu từ 11 giờ cùng ngày, tỉnh Nam Định đã bắt đầu triển khai công tác di dân tại những nơi nguy hiểm và phải xong trước 17 giờ chiều nay. Chỉ đạo của tỉnh rất kiên quyết trong vấn đề di dân, nếu huyện nào để chết người thì bí thư, chủ tịch và thành viên của ban chỉ huy PCLB tỉnh sẽ phải chịu trách nhiệm.


Toàn tỉnh Nam Định có 10.700 người ở 3 huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng nằm trong diện di dời đến nơi an toàn. Trong đó, riêng các chòi ngao có 800 chòi, mỗi chòi có khoảng 2 lao động.


Ngoài ra, còn có 47.000 hộ tương đương 208.000 dân nằm trong những nhà xung yếu, không an toàn thuộc diện di dời. Ban chỉ huy PCLB tỉnh cũng đã xuất 100.000 bao tải để chuyển tới 3 huyện ven biển để phòng sự cố trong bão.


Văn Định





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/vo-de-nam-dinh-vi-bao-haiyan-a113610.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét