Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Những kỷ lục về số đoàn, số người viếng Đại tướng tại Vũng Chùa


Theo Trung tá Trịnh Thanh Bình - Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, kể từ khi anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghĩ tại khu núi Vũng Chùa - Đảo Yến, đã có gần 10 nghìn đoàn với hơn 80 nghìn lượt người tới kính viếng khu mộ của Đại tướng. Đây có thể coi là số lượng kỷ lục trong nhiều chục năm trở lại đây.



 Hàng nghìn khách đã đến viếng Đại tướng trước ngày Lễ 49 ngày của Người.



Hàng nghìn khách đã đến viếng Đại tướng trước ngày Lễ 49 ngày của Người.




Cũng theo Trung tá Bình, trung bình mỗi ngày có gần 300 đoàn với hàng nghìn lượt người từ khắp mọi miền đất nước về kính viếng mộ Đại tướng. Không chỉ là người Việt Nam, đoàn khách tới viếng còn có rất nhiều người và đoàn khách của nhiều nước trên thế giới về viếng tại khu mộ Đại tướng. Những ngày lễ, chủ nhật khu mộ Đại tướng đón trên 1 nghìn đoàn với gần 5 nghìn lượt người tới viếng.


Đặc biệt, rất nhiều đoàn du khách là những thương, bệnh binh, người già và cả những em nhỏ cũng đã được gia đình đưa về khu mộ Đại tướng để kính viếng. Có cả những du khách từ tận mũi Cà Mau, hay tận cùng biên giới của tổ quốc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang… cũng đã vượt hàng nghìn km tìm về khu mộ, thắp nén tâm hương, cầu nguyện cho linh hồn của Người được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.



 Các em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến viếng Đại tướng và kể cho các em nghe rất nhiều những câu chuyện về vị Tướng huyền thoại.



Các em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến viếng Đại tướng và kể cho các em nghe rất nhiều những câu chuyện về vị Tướng huyền thoại.




Cũng theo các chiến sỹ bảo vệ ngôi mộ Đại tướng, rất nhiều trường hợp đến viếng Đại tướng đã làm cho các chiến sỹ cảm phục trước tinh thần và sự thành kính của người dân đối với Đại tướng. Họ không quản ngại đường xá xa xôi, một lòng thành kính, trang nghiêm về trước mộ của người để cầu nguyện cho người được yên nghỉ.


Được biết, vào sáng ngày mai (21/11), gia đình của Đại tướng sẽ tiến hành làm lễ thất tuần (49 ngày mất Đại tướng). Để buổi lễ được trang nghiêm, thành kính, gia đình đã kính báo tạm dừng việc viếng mộ vào sáng ngày 21/11 và tiếp tục mở cửa đón khách đến viếng vào 14h chiều cùng ngày,.


Theo Soha/Trí thức trẻ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131121101902754/nhung-ky-luc-ve-so-doan-so-nguoi-vieng-dai-tuong-tai-vung-chua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét