Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Cháy khu ăn chơi chết 6 người, dân vẫn tưởng diễn tập


Sáng ngày 20/11, gần 1 ngày sau vụ hỏa hoạn tại bar Fuse ở khu Zone 9 (Khu tập thể xí nghiệp dược phẩm TW2) cướp đi sinh mạng của 6 công nhân đang thi công, các cư dân đang hoạt động kinh doanh trong khu vực này đã có cuộc họp mặt, tất cả đều đang hoang mang trước nguy cơ đóng cửa toàn bộ khu vực Zone 9.


Phần lớn những người đang hoạt động tại Zone 9 phần lớn thuộc giới doanh nhân, kiến trúc, họa sĩ, thời trang đang muốn xây dựng khu vực này thành một “hiện tượng” lạ mang lại ấn tượng tốt, một điểm giải trí lành mạnh trong lòng Thủ đô.












Cuộc họp của các cư dân Zone 9 trong sáng 20/11.



Theo anh Vũ Đạo Hùng – đại diện cho những người đang tiến hành làm việc và hoạt động kinh doanh tại khu Zone 9, ngày xảy ra cháy chính là ngày mà công an dự kiến sẽ diễn tập chống cháy khiến nhiều người dân ngỡ ngàng nghĩ rằng đây chính là việc diễn tập đã được thông báo. “Theo thông báo gửi đến những hộ kinh doanh, công tác diễn tập sẽ được diễn ra vào 15h ngày 19/11/2013”, anh Hùng cho biết.


Phía cư dân hoạt động kinh doanh trong khu vực Zone 9 cho biết sẽ tiến hành quyên góp từ thiện cho các nạn nhân thiệt mạng. Cũng theo anh Hùng, việc xảy ra cháy tại quán bar Fuse đang làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chung của những người đang mang những ý tưởng tốt vào áp dụng tại Zone 9 như việc mở các không gian cho sinh viên tình nguyện và cho các khách nước ngoài.


Theo các cư dân ở đây, mỗi người đến Zone 9 thuê đều độc lập thuê thợ để thiết kế thi công quán. Việc thi công gây cháy ở bar Fuse do không đảm bảo an toàn lao động, nhóm công nhân làm việc cũng không được trang bị những kỹ thuật xây dựng nên khi xảy ra tai nạn đã bị chết ngạt trong đám khói.


Theo anh Kỳ Thanh, một người có mặt tại hiện trường, khi phát hiện những công nhân ngã gục, anh đã tiến hành hô hấp nhân tạo nhưng không thể cứu được. Sau đó anh Thanh đã gọi thêm nhiều cư dân khác vào bệnh viện tìm hiểu nhân thân nạn nhân. Được biết, trong số hai cặp vợ chồng thiệt mạng có con nhỏ, phía cư dân sẽ tiến hành giúp đỡ cho cuộc sống của hai cháu nhỏ cho tới khi hai cháu trưởng thành.


Theo chị Thủy, chủ của cửa hàng “Nhà kho ký gửi”, cả khu đã được trang bị PCCC, mỗi cửa hàng đều phải trang bị tới 6 bình cứu hỏa. Quanh khu đều có tủ kính đựng bình cứu hỏa. Khi hỏa hoạn, nhiều người hỗ trợ, gọi cứu hỏa, các bên quán cà phê hỗ trợ cứu nạn nhân ra khỏi cửa sổ. Nguyên nhân các nạn nhân tử vong là do chạy vào phía bên trong dẫn tới khói ngạt.


Trong cuộc họp, đại diện của phía bar Fuse, nơi xảy ra vụ cháy, cho biết: “Khoảng 15h nhận được thông tin cháy và đã có mặt ngay lập tức để khắc phục sự việc, phía bar thuê một công ty xây dựng BigHouse để giám sát và thi công quán. Tuy nhiên, người này không đưa ra được số người công nhân cụ thể đến xây dựng”.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131120143057290/chay-khu-an-choi-chet-6-nguoi-dan-van-tuong-dien-tap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét