Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cấp nước trở lại cho 280.000 người dân Hà Nội


Sáng 22/11, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết, sau gần 1 ngày khắc phục sự cố vỡ ống nước đến 4h30 sáng nay sự cố vỡ đường ống nước trên Đại lộ Thăng Long, tại km 27, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục. Nước sạch được cấp trở lại cho người dân Thủ đô.



Sau gần 1 ngày khắc phục, đường ống nước bị vỡ đã được sửa chữa và cung cấp nước trở lại cho người dân Hà Nội.


Ông Tốn cho biết: “Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động 150 cán bộ, công nhân làm thâu đêm khắc phục sự cố vỡ đường ống. Một xe cẩu 50 tấn, 3 máy xúc, 8 ô tô Huyndai, 110 cừ sắt… cũng được điều động đến khắc phục sự cố”.


Theo ông Tốn, giống như những lần gặp sự cố trước, dự kiến việc khắc phục đường ống vỡ sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, khi đào đường ống lên, đoạn ống cần thay chỉ dài 6 mét nên công nhân rút ngắn được thời gian. Đường ống bị vỡ ở phần nối giữa các ống với nhau. Đường ống có đường kính 1,6m.


“Hiện tại, tất cả các hộ dân ở Thủ đô Hà Nội đã được cấp nước trở lại. Chỉ có một số hộ dân ở cách xa đường ống, tầm trưa nay nước sẽ đến nơi”, ông Tốn nói.


Theo ghi nhận, chiều ngày 22/11, đoạn ống bị vỡ nằm ngay bên Đại lộ Thăng Long. Miệng hố sụt lún khoảng 10m2, sâu 3m. Bên dưới hố, nước vẫn bị rò đẩy ra ngoài. Công nhân đang dùng máy cẩu chèn cọc sắt xuống xung quanh miệng hố để chống lở đất. Bao cát cũng được công nhân chèn xung quanh cọc. Một máy bơm nước công suất lớn đang được dùng bơm nước từ hố ra ngoài.


Đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước này bị vỡ, trước đó vào ngày 23/3 năm nay ngày 4/2 năm ngoái, đường ống này cũng bị vỡ khiến hàng chục nghìn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Trì, Đống Đa,... mất nước trong nhiều ngày.


Văn Định





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/cap-nuoc-tro-lai-cho-280000-nguoi-dan-ha-noi-a115352.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét