Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Đã hết hạn công an nhận định nạn nhân Cát Tường nổi


Về vụ án bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác nữ khách hàng xuống sông Hồng, đã 25 ngày từ khi nạn nhân bị phi tang. Theo Giám đốc CATP Hà Nội, nếu tử vong trước khi ném xuống nước thường từ 18-25 ngày mới nổi.


Bên lề buổi thảo luận tổ Đại biểu Quốc hội Hà Nội về tình hình tội phạm ngày 29/10, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trao đổi với báo chí.


Tại đây, Thiếu tướng Chung cho biết, theo tổng kết kỹ thuật hình sự thế giới, một người chết đuối dưới nước thông thường thì 5 đến 7 ngày xác sẽ nổi lên, điều này tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Đối với những trường hợp xác chết bị vứt xuống sông, có thể từ 18 - 25 ngày xác mới nổi.











Cát Tường, hết hạn, ném xác, nhận định, bác sĩ

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP Hà Nội



“Bây giờ phải tìm được thi thể nạn nhân mới định được đúng tội danh của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Chưa có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác nạn nhân. Quyết tâm phải tìm bằng được xác nạn nhân” - ông Chung nhấn mạnh.


Từ ngày 19/10/2013 – thời điểm nữ khách hàng tử vong và bị bác sỹ Tường phi tang đến hôm nay, ngày 12/11/2013 đã là 25 ngày. Theo những gì Thiếu tướng Chung cung cấp thông tin, thì đã là ngày cuối cùng cho mốc thời gian một người tử vong trước khi bị ném xuống sông phải nổi lên.


Cũng tại buổi thảo luận ngày 29/10 này, Thiếu tướng Chung cũng cung cấp thêm một số thông tin về vụ án Bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết có một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy đối tượng Nguyễn Mạnh Tường phi tang xuống sông.


Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng khẳng định, cơ quan chức năng bằng mọi giá phải tìm được thi thể của nạn nhân. Lý giải thêm, tìm được xác chị Huyền còn để chứng minh, xác định đúng tội danh đối với đối tượng Nguyễn Mạnh Tường.


Qua trao đổi với gia đình nạn nhân, ông Phạm Gia Trung (cậu của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân) cho biết các cơ quan chức năng cũng tích cực tham gia vào công việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền. Tuy nhiên, công an có những biện pháp nghiệp vụ của riêng họ, còn gia đình có những biện pháp của riêng gia đình.


“Trong hai ngày 9/11 và 10/11, cơ quan công an cũng đã cử thợ lặn đến tiếp tục tìm kiếm tại khu vực chân cầu Thanh Trì và mở rộng hơn thêm khu vực chân cầu Vĩnh Tuy. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì được báo với gia đình”- ông Phạm Gia Trung chia sẻ.


Cũng theo thông tin từ ông Trung, hiện tại gia đình đang rất bế tắc trong việc tim kiếm thi thể chị Huyền. Mọi biện pháp có thể đã được triển khai, từ tìm dưới nước đến tìm trên cạn.


Gia đình đang rất tốn kém về cả nhân lực, vật lực. Nhiều người thân còn phải bỏ công bỏ việc để tham gia tìm kiếm. Bản thân ông Trung và ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân) cũng đang ốm vì tuổi cao và nhiều ngày vất vả tìm kiếm.


(Theo Đất Việt)





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131112094947318/da-het-han-cong-an-nhan-dinh-nan-nhan-cat-tuong-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét