Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

4 Bộ trưởng, 1 Phó thủ tướng sẽ trả lời chất vấn


Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ chọn 4 trong 5 Bộ trưởng gồm Bộ Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học công nghệ, Nội vụ và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trả lời chất vấn”- Bà Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm VPQH cho biết.


Ngoài ra, tham gia trả lời chất vấn có một Phó thủ tướng Chính phủ.



Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát


Trao đổi với báo chí chiều 12/11, bà Nguyễn Thanh Hải, phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: Những vấn đề đại biểu, người dân quan tâm đang nổi cộm, tập trung ở một số lĩnh vực như: Nông nghiệp, Tòa án, Thông tin và truyền thông, Nội vụ, Khoa học công nghệ…Trong 5 vị Bộ trưởng sẽ căn cứ vào số lượng câu hỏi chất vấn để chọn ra 4 vị bộ trưởng để đăng đàn tại kỳ họp lần này.


Theo bà Hải, có một số vấn đề liên quan đến công tác xét xử của tòa án, kể cả báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Ngoài ra, lĩnh vực khác như lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là định hướng quy hoạch giống cây trồng và một số vấn đề khác liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và nông dân. Đặc biệt trong năm vừa qua do khủng hoảng về kinh tế nên lĩnh vực nông nghiệp, lao động dôi dư nên vấn đề này sẽ được đặc biệt quan tâm. Liên quan tới thông tin truyền thông, đại biểu cũng hết sức được quan tâm, đây là vấn đề mới liên quan ảnh hưởng tới an ninh, giáo dục, văn hóa đảm bảo an sinh xã hội.


Cái đại biểu quan tâm là hiện nay vấn đề thông tin truyền thông cũng như an toàn internet, dịch vụ và gói cước sử dụng các mạng cũng ảnh hưởng rất lớn đến giáo dục tư tưởng cho thanh thiếu niên, đặc biệt tình trạng phạm tội của đối tượng thanh thiếu niên ở mức độ nghiêm trọng lại rất cao và mức độ gây án nghiêm trọng. Ví dụ như vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn bị oan sai, đối tượng khi gây án nghiêm trọng và dã man như vậy lại ở độ tuổi 15. Tôi thấy rằng ảnh hưởng của thông tin truyền thông tới giáo dục nhân cách đạo đức lối sống cho thanh niên là rất quan trọng” – Bà Hải cho biết.


Theo bà Hải, tại kỳ họp này, 1 Phó Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn trong vòng nửa ngày. Các câu hỏi nóng sẽ được đặt ra trong thời gian chất vấn Phó Thủ tướng ở các lĩnh vực mà đại biểu quan tâm, chắc chắn có giáo dục, y tế là những lĩnh vực nóng hiện nay.


Theo Tiền Phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/4-bo-truong-1-pho-thu-tuong-se-tra-loi-chat-van-a114073.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét