Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Xin hãy nhìn vào lòng dân


Suốt những ngày qua, triệu triệu đồng bào, và ngay chính báo chí trong nước cũng như toàn thế giới đã bị sự kiện, tình cảm cuốn đi một cách tự nhiên và mãnh liệt. Những câu chuyện, hình ảnh xúc động đã quá lâu chưa từng xảy ra đang diễn ra khắp mọi miền đất nước - tự thân nói lên tất cả.


Vô vàn những bức ảnh không cần lời chú thích. Vô vàn gương mặt, con người vô danh với biết bao thân phận, tuổi tác, không cần biết từ đâu đến, lặng lẽ vai kề vai, rồi choàng siết lấy nhau trong nỗi xúc cảm khôn cùng. Tái hiện lại hình ảnh, thành lũy lớn vô biên tưởng chừng chỉ còn trong quá khứ: Lòng Dân!



Không ai có thể tưởng tượng ra một “kịch bản” vĩ đại như thế. Dẫn đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trừ Nhân dân.


Dân đồng lòng tiếc thương một Con Người vĩ đại mà vô cùng thanh bạch, tận trung, tận hiến với Nước, với Dân đến hơi thở cuối cùng. Dân đang hướng về nhau, nhìn nhau với đau đáu nỗi niềm, rằng vì sao tâm thế nhiều lúc rã rời, mệt mỏi, nhạt nhòa niềm tin, hành xử với nhau như cừu địch. Dân đang hướng về các vị lãnh đạo lớn nhỏ đương quyền với biết bao câu hỏi. Rằng có còn thấu hiểu, có còn đo được lòng dân hay không?


Và có lẽ, phải đến tận lúc này, nhiều thập kỷ sau chiến tranh, nhìn vào những hình ảnh này, nhân dân thế giới và cả những “cựu thù” một thời mới thực sự vỡ lẽ ra rằng vì sao dân tộc Việt Nam đã chiến thắng, những đội quân hùng mạnh phải thất bại.


Giá trị bài học của lòng dân càng lớn hơn, khi thế giới, nhân loại đang trôi qua những thời khắc cam go, những biến động khốc liệt, những đổ vỡ khó lường. Nhiều quốc gia chao đảo, mất chủ quyền. Những âm mưu dùng sức mạnh can thiệp, xâm chiếm đất đai, biển đảo vẫn rập rình.


Truyền thông thế giới không phải đơn giản chỉ ca ngợi một danh tướng – kiến trúc sư thiên tài đã làm nên những chiến thắng vang dội của một đất nước nhỏ bé. Mà còn là cách để họ tự soi lại câu chuyện nội tại của chính đất nước mình.


Trưa hôm nay, 13/10/2013, Đại tướng của Nhân dân chính thức an nghỉ tại mảnh đất quê hương Quảng Bình miền Trung. Hẳn rằng khi chọn một vị trí có tầm khai phóng lớn lao hướng ra biển Đông lộng gió mà cũng lắm dông nhiều bão này, Người muốn gửi lại lời nhắn nhủ. Rằng đất nước, quê hương sẽ như con tàu ra vượt biển lớn dù phải trải qua nhiều ghềnh thác. Cần vững tâm, vững tin, đồng lòng nhất trí. Với sức mạnh truyền thống bất diệt, đó là lòng Dân…


Theo Tiền phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/xin-hay-nhin-vao-long-dan-a108660.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét