Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Vụ quan tài diễu phố: BV 'hỗ trợ' 150 triệu đồng


Dù cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng, song Bệnh viện huyện Thiệu Hóa đã chủ động đưa cho gia đình sản phụ Nguyễn Thị Xuân 150 triệu đồng để "hỗ trợ" mai táng.


Ngày 20/10, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, Thiệu Phúc, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết, đã nhận được số tiền 150 triệu từ Ban lãnh đạo Bệnh viện huyện Thiệu Hóa.


Phía bệnh viện cho biết, đây chỉ là tiền hỗ trợ mai táng, còn việc làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Xuân vẫn sẽ được làm tới cùng.











sản phụ, thai phụ, quan tài, diễu phố, hỗ trợ, Thiệu Hóa, tắc trách, y bác sĩ, quá khích

Bức xúc trước sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ, người nhà sản phụ đã mang quan tài diễu phố nhiều tiếng đồng hồ. Ảnh: Lê Anh



Người nhà nạn nhân cũng khẳng định, không vì số tiền này mà họ tha thứ, bỏ qua cho những sai phạm của kíp trực đã tước đi mạng sống của 2 mẹ con chị Xuân.


Trước đó như đã đưa tin, khoảng 19h ngày 17/10, chị Xuân được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để chờ sinh khi thấy có dấu huyện chuyển dạ.


Qua thăm khám, bác sĩ xác định thai nhi và sản phụ có sức khỏe ổn định, chỉ nằm chờ sinh.


Đến đêm, chị Xuân liên tục đau dữ dội và có nhiều biểu hiện bất thường. Gia đình đã xin kíp trực tiến hành mổ nhưng không được đồng ý với lý do “Không có gì bất thường, tình trạng thai phụ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát”.


Sau khi nằm trên bàn chờ đẻ hơn 2 tiếng đồng hồ, không được tiến hành phẫu thuật và vẫn không thể sinh, đến 5h45 ngày 18/10, bác sĩ thông báo sản phụ Xuân và thai nhi đã tử vong.


Quá bức xúc trước sự tắc trách đội ngũ y bác sĩ, người nhà nạn nhân đã kéo đến vây kín bệnh viện, yêu cầu phải làm rõ vụ việc.


Trong khi đưa sản phụ về quê mai táng, gia đình đã đem quan tài diễu phố nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều người quá khích còn đánh trống, rải vàng mã, thả vòng hoa, ném gạch, đập phá nhiều đồ đạc tại nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định - PGĐ Bệnh viện huyện Thiệu Hóa.


Phải đến 14h chiều 18/10, đám đông mới được giải tán.


Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131021151532264/vu-quan-tai-dieu-pho-bv-ho-tro-150-trieu-dong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét