Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ: 20 người chết, 23 người bị thương

Vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ: 20 người chết, 23 người bị thương



Theo Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp - Cục trưởng Cục Quản lý Công nghệ, hiện có 14 người đã xác định được danh tính. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố kỹ thuật.


Vụ nổ xảy ra tại dây chuyền sản xuất A17 của nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng). Ngày làm việc trong tuần, tại khu vực có khoảng 300 công nhân. Hôm nay là ngày nghỉ nên chỉ có khoảng 200 công nhân làm việc. Sau vụ nổ, hầu hết nhà xưởng của phân xưởng pháo hoa bị phá hủy. Nhiều nhà dân cách hiện trường hàng trăm mét cũng bị tốc mái, vỡ cửa...


Bà Hoàng Thị Thuận - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết hiện tại sức khoẻ của những bệnh nhân trong vụ nổ pháo hoa kinh hoàng tại nhà máy Z121 đã ổn định, những bệnh nhân nguy kịch đã được bệnh viện chuyển lên tuyến cao hơn để điều trị tích cực.


Hiện tại 20 nạn nhân trong vụ nổ pháo hoa đang được điều trị tại khoa chấn thương bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Theo Bà Nguyễn Thị Thuận - Phó giám đốc bệnh viện cho biết, sức khoẻ của các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, chỉ duy nhất có một bệnh nhân đang nguy kịch do bị đa chấn thương, dập não: "Ngay sau khi vụ nổ xảy ra được 10 phút, rất nhiều nạn nhân đã được chuyển vào bệnh viện. Tất cả các xe cứu thương được huy động ở mức tối đa. Các y, bác sỹ, sinh viên các trường Y trên địa bàn cũng có mặt để nhanh chóng sơ cứu, điều trị cho các bệnh nhân…". Mặc dù bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cách hiện trường vụ tai nạn gần 10km nhưng vẫn cảm nhận được rung chấn. Các toà nhà rung lắc, cửa kính mở toang.


Nhớ lại quang cảnh đó, bà Thuận vẫn chưa hết bàng hoàng: "Xe cứu thương của bệnh viện rú còi ing ỏi, tiếng la hét của các bệnh nhân vừa thoát khỏi gang tấc tử thần. Rất nhiều trường hợp phải chuyển lên các tuyến điều trị phía trên. Một số nạn nhân của vụ nổ khi nhập viện đã tử vong do vết thương quá nặng. Hầu như tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn đều trật kín nạn nhân của vụ nổ đến điều trị…"


Theo ghi nhận của PV , tất cả các phòng điều trị của khoa chấn thương đã chật kín bệnh nhân. Tất cả đều chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ kinh hoàng.


Trước đó, khoảng 7giờ sáng ngày 12/10 tại Xí nghiệp 4-Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ nổ pháo hoa làm nhiều người thương vong.


Đây là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ của dân tộc. Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, khả năng vụ nổ xảy ra tại nhà kho phụ của nhà máy. Tiếng nổ to kèm theo khói đen và rung chấn và kéo dài đến gần 11h trưa. Nhiều người dân ở cách xa khu vực nhiều cây số vẫn có thể nghe thấy rõ tiếng nổ, nhà cửa rung chuyển.


Hiện tại, công tác cứu hộ, cấp cứu người bị thương vẫn đang được triển khai nhanh chóng. Các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả và ổn định tinh thần cho người dân địa phương. Công tác khám nghiệm, thu thập dấu vết được thực hiện đồng thời.


Theo Dân trí





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131013063511920/vu-no-kho-phao-hoa-tai-phu-tho-20-nguoi-chet-23-nguoi-bi-thuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét