Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Thuốc pháo hoa tự bốc cháy gây nổ Nhà máy Z121


Đến 16h chiều nay, cơ quan chức năng xác định có ít nhất 19 người tử vong và 23 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Trong số 19 người tử vong thì có 5 người chưa xác định được danh tính do bị bỏng nặng, thân thể biến dạng.


Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được thiệt hại về tài sản. Theo ghi nhận tại hiện trường thì một số công trình, nhà xưởng bị hư hỏng, nhà trong khu dân cư cũng bị ảnh hưởng.


Hiện tại, Bộ quốc phòng hỗ trợ gia đình có người tử vong 50 triệu đồng, gia đình có người bị thương 10 triệu đồng.


Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 12/10, tại Xí nghiệp 4-Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, đã xảy ra vụ nổ kho sản xuất pháo hoa khiến cả một vùng rộng lớn quanh khu vực rung chuyển mạnh. Đây là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ của dân tộc.


Theo một người dân sống cách kho thuốc pháo 10km, bên cạnh nơi xảy ra cháy nổ có một kho chính chứa hơn 100 tấn thuốc pháo.




Hình ảnh vụ cháy được người dân đứng từ xa ghi lại.


Theo lời kể của một số người dân xã Khải Xuân, tiếng nổ phát ra từ lúc 7h55 và kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Mùi thuốc pháo nồng nặc, đất rung chuyển vài km.


Đến 11 giờ sáng nay, toàn bộ đám cháy sau vụ nổ lớn ở kho pháo hoa nhà máy 121 tại xã Khải Xuân, Thanh Ba đã được lực lượng cứu hoá khống chế dập tắt.


Ngọc Linh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/thuoc-phao-hoa-tu-boc-chay-gay-no-nha-may-z121-a108616.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét