Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Tàu hàng chở 12 thuyền viên bốc cháy trên biển



Lực lượng cứu hộ vừa cứu thoát 12 thuyền viên trên con tàu H02 khi tàu bị cháy trên hành trình ra Hải Phòng. Hiện 12 thuyền viên đã được cứu sống và đưa lên bờ tại Vũng Áng (Hà Tĩnh).




Vào khoảng 11h sáng ngày 19/10, tàu hàng H02 do ông Võ Đông Hà làm thuyền trưởng đang trên hành trình đi từ Hòn La (Quảng Bình) ra Hải Phòng thì đã bị cháy phần cabin. Lúc này trên tàu còn có 11 thuyền viên. Vị trí chiếc tàu bị nạn ở tọa độ 18-13N; 106-30 E (cách bờ biển Hà Tĩnh khoảng 10 hải lý).












Chiếc tàu cứu nạn lai dắt thành công tàu gặp nạn về Cảng Vũng Áng an toàn lúc 19h tối 19/10


.

Đám lửa bén từ bình ga trong cabin đã gây cháy lớn. 12 người có mặt trên tàu đã cố gắng khống chế đám cháy tuy nhiên không thể nên đã phát tín hiệu cứu nạn và rời cabin, di chuyển về phía mũi tàu tránh cháy.


Tàu hàng bị cháy đã rơi vào trạng thái không người lái, trôi tự do theo sóng gió.


Tiếp nhận thông tin, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV2 (Cục Hàng hải VN) đã điều tàu SAR 274 (đang trực ở Quảng Bình), phối hợp với Đồn Biên phòng Vũng Áng, Cảng vụ Hà Tĩnh tiếp cận tàu bị cháy.


Đến 14h30, tàu cứu hộ SAR mới tiếp cận được tàu bị nạn. Lúc này sóng to gió lớn. Lực lượng chức năng đã rất vất vả mới khống chế được đám cháy, di chuyển 12 người ra khỏi tàu hàng.


Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to gió lớn, đám cháy đã được dập tắt, 12 thuyền viên đã được an toàn. Lực lượng cứu hộ lai dắt chiếc tàu bị nạn về khu vực cảng Vũng Áng.












12 thuyển viên trên tàu được đưa lên bờ và được chăm sóc sức khỏe


.

Đến 19h tối, chiếc tàu bị nạn đã cập cảng Vũng Áng. Toàn bộ 12 thuyền viên được đưa lên bờ và được lực lượng biên phòng chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe của 12 người đã tốt lên.


Nguyên nhân ban đầu được xác định, vụ cháy là do rò rỉ khí ga trong quá trình nấu ăn trên cabin. Nếu không được cứu nạn kịp thời, con tàu sẽ bị nổ và tính mạng của 12 người sẽ nguy hiểm.



Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131021070503436/tau-hang-cho-12-thuyen-vien-boc-chay-tren-bien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét