Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Sự thật về nhà ngoại cảm Bích Hằng (kỳ 1)


“Xã hội phát triển, nhiều người làm việc thiện, nhiều người chân thật và tốt bụng. Nhưng chúng ta cũng đang phải sống trong thời kỳ vàng thau lẫn lộn, ngoại cảm giả danh, tà vong quá nhiều, từ thiện cửa miệng, kẻ cơ hội nổi lên kiếm chác. Điều đó làm cho niềm tin xã hội bị chao đảo… Lễ lạt cốt lòng thành, người tốt sẽ được âm phù, dương trợ".


"Không thể đem tiền ra mua thánh thần, sẽ thêm tội đấy. Một số người lợi dụng sự đau khổ của người khác để moi tiền bạc của họ. Chắc chắn đó là tội ác”, thiếu tướng – tiến sĩ – nhà văn Nguyễn Chu Phác – Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý, thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) chia sẻ về việc xuất hiện ngày càng nhiều những người tự xưng có khả năng ngoại cảm tìm mộ, chữa bệnh trong thời gian gần đây.


Mối quan hệ âm – dương, nhân - quả


Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người - nơi thiếu tướng Nguyễn Chu Phác công tác, được thành lập theo giấy phép số 572 ngày 9.3.1996 của Bộ Khoa học - Công nghệ & Môi trường. Các bộ môn nghiên cứu chính của Trung tâm là cận tâm lý do ông Phác làm chủ nhiệm.


Mặc dù đang nằm điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền – Bộ Quốc phòng, nhưng ông Nguyễn Chu Phác vẫn bớt chút thời gian chia sẻ với PV để mọi người hiểu rõ hơn về thế giới tâm linh đang tồn tại song song trong suy nghĩ và với sự phát triển khoa học kỹ thuật của loài người. Trong những năm công tác tại Trung tâm Nghiên cứu ứng tiềm năng con người, ông Phác cùng với các cộng sự của mình đã tiến hành hàng nghìn cuộc khảo cứu trên những trường hợp khác nhau để tìm hiểu xem khi con người mất đi có tồn tại phần “linh hồn” hay không.


Trong 10 năm, đối tượng nghiên cứu khoa học mà tiến sĩ Nguyễn Chu Phác trực tiếp thực hiện, thực chất là tìm hiểu về vong, được biểu hiện qua các “nhà ngoại cảm”. Để nghiên cứu, ông Phác đã tiếp cận theo phương pháp “Lý thuyết tiếp cận hệ thống” (System Approach), để tìm hiểu hiện tượng nổi (emergence) của toàn bộ hệ thống.



Thiếu tướng, tiến sĩ Nguyễn Chu Phác.


Vì rất nhiều trạng thái biểu hiện có thể là linh hồn nên chọn hiện tượng nào? Qua nghiên cứu lý thuyết tiếp cận hệ thống và lý thuyết chỉnh thể của y học phương Đông, ông Phác thấy không có gì là mâu thuẫn, cũng qua nghiên cứu, đoàn đã “chộp” được một “biểu hiện” của phần âm thấy rất thú vị và rất quan trọng đối với cuộc sống con người hiện nay: đó là luật nhân quả mà trong nhóm cán bộ nghiên cứu của đề tài gọi là báo oán hoặc quả báo và giải nghiệp.


Ông Nguyễn Chu Phác nói: “Khi con người ta chết đi, như thế không phải đã hết, mà là họ chuyển từ hoàn cảnh sống này sang hoàn cảnh sống khác. Họ vẫn ở quanh ta, họ luôn hướng về ta, họ luôn giúp đỡ ta, nếu ta nghĩ đến họ (ý nghĩ tâm linh). Nếu quan niệm thấy tức là phải cân-đo-đong-đếm được thì linh hồn là cái không có thực. Theo lý luận của vật lý hiện đại thì quan hệ âm - dương không bị ảnh hưởng bởi thời gian và không gian, nó luôn tồn tại đan xen vào nhau. Nói thế cũng không phải cổ vũ cho mê tín dị đoan, từ đó gây ra những hậu quả đáng tiếc”.


Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác cho biết thêm: “Theo tôi, trong xã hội, luôn tồn tại 3 trường hợp liên quan đến vấn đề ngoại cảm. Trường hợp thứ nhất là người chỉ có khả năng tý tẹo. Cái này chúng ta gặp nhiều trong xã hội và tồn tại trong bất cứ ai. Trường hợp thứ hai là người chẳng có tý tẹo khả năng nào. Trường hợp thứ ba là họ có khả năng thật sự nhưng dần dần lại mất khả năng vì theo nghiên cứu, khả năng ngoại cảm không tồn tại mãi mãi hay ổn định".


"Cả 3 trường hợp này đều có thể lợi dụng lòng tin, sự mong mỏi của gia đình mất mộ để làm tiền, lừa gạt. Có những trường hợp tôi không tiện nêu tên, tuy đã có khả năng thực sự, nhưng trải qua năm tháng, khả năng ngoại cảm dần mất đi nhưng vẫn còn tiếc nuối nên vẫn cố không thừa nhận sự mất đi khả năng của mình, hòng cố gắng liên hệ với những gia đình mất mộ để tìm kiếm nhằm lấy tiền bồi dưỡng”.



Nhà ngoại cảm và chuyện không có tiền không tiếp


Nói về “hiện tượng nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”, thiếu tướng Nguyễn Chu Phác chia sẻ: “Tôi từng có thời gian cộng tác với cô Hằng khi còn làm việc ở Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người và biết cô ấy khi cô còn là học sinh lớp 9. Cô Hằng là người tốt, trải qua quá trình khảo cứu của tôi, nhận thấy cũng có khả năng ngoại cảm. Những năm 90 của thế kỷ trước, chúng tôi cũng đã có nhiều lần hợp tác đi tìm hài cốt liệt sĩ và có một số kết quả".


"Nhưng sau, dưới sự phát triển của xã hội, trước sức ép về kinh tế, năm 2005, cô Hằng đã rời trung tâm của tôi để đi làm gì thì cũng không được rõ. Các cuộc làm việc, tìm mộ của cô Hằng cũng từ đó đều tiến hành một cách độc lập chứ không có sự báo cáo với trung tâm và chính bản thân tôi cũng không được biết. Khả năng ngoại cảm của con người không ổn định và không tồn tại mãi mãi. Hiện nay, cô Hằng còn khả năng ngoại cảm hay không thì thực tế đã kiểm nghiệm”.


Đồng thời, từ câu chuyện này, thiếu tướng Nguyễn Chu Phác chia sẻ thêm: “Thời gian vừa qua, nhiều người đã lợi dụng sự mong mỏi, khát khao tìm lại hài cốt người thân của các gia đình để trục lợi cá nhân. Qua nghiên cứu, nhiều tên tuổi nổi lên với lời đồn thổi trong xã hội về khả năng gọi hồn, hầu hết trong số đó là lừa đảo, bất chính, mục đích kiếm tiền từ những người cả tin".


"Một số người không có khả năng nhưng huyễn tưởng, làm với mục đích kinh doanh thường nói dựa, hỏi chuyện thăm dò hoặc nghe ngóng trước để nắm tình hình gia đình họ để phán”. Theo ông Chu Phác, số người có khả năng ngoại cảm thực sự rất ít.


Ngay cả ở những người có khả năng ngoại cảm thực sự, độ chính xác cũng chỉ đạt 50% và đặc biệt, khả năng cũng không phải thể hiện được ở mọi lúc, mọi nơi. Hơn nữa, hầu hết những người có khả năng ngoại cảm đều học về tướng số, tử vi, độn giáp... nên chỉ cần biết ngày sinh tháng đẻ của thân chủ họ đã có thể nói được tới 60% thông tin chung chung mà người nghe có thể coi là đúng.


Ông Phác kể, mấy năm trước có hai vợ chồng già dắt nhau lên phòng làm việc của ông ở Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Người chồng bị mù, đã bao nhiêu năm nay đi tìm người em liệt sĩ. Được người quen mách bảo, hai vợ chồng đã 3 lần đến xin gặp một “nữ ngoại cảm” rất nổi tiếng mong được giúp đỡ tìm hài cốt của người em trai còn đang nằm lại nơi chiến trường xa.


“Nhà ngoại cảm” này lại vốn rất được biết đến bởi vừa có khả năng rất cao, vừa được đánh giá là khá nhiệt tình trong công tác đền ơn đáp nghĩa… Đến lần thứ ba không gặp được, họ mới lờ mờ hiểu ra rằng, vì hai vợ chồng mù, nghèo không có tiền, nên "người ta" mới không tiếp mình. Sau khi được ông Phác giới thiệu, hai vợ chồng ấy đã tìm được chỗ dựa tinh thần ở một “nhà ngoại cảm” khác. “Gọi là chỗ dựa tinh thần thôi bởi vì họ chưa có điều kiện đi tìm, và cũng chưa chắc đã tìm là thấy, nếu chỉ dựa vào ngoại cảm”, ông Phác nhấn mạnh.


Theo Sao bóng đá





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/su-that-ve-nha-ngoai-cam-bich-hang-ky-1-a110550.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét