Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Sau vụ nổ kho pháo, người dân tính nước di chuyển khỏi địa bàn


Chị Lan một hộ dân cách khu vực nhà máy bàng hoàng cho biết, số con chị còn cao không cũng chết trong ngọn lửa lớn. Vừa đi chợ về, chị nghe tiếng nổ, vội bỏ xe ôm con chạy. Vài tiếng sau quay lại thấy nhà cửa, xe máy cháy còn trơ khung.


“Lúc đó không nghĩ được gì, nghe tiếng nổ, tôi chỉ kịp lao vào ôm con chạy ra đường, mong thoát thân. May quá lúc đó nhờ được xe máy của người cùng xóm, chứ không đã chết cả 2 mẹ con”, chị Lan thất thần kể lại.


Sau tiếng nổ, hầu như toàn bộ hộ dân tính nước di chuyển khỏi địa bàn để lánh nạn. Anh Kiên, một hộ dân cho hay: “Lúc nghe nổ, tôi đã ôm 2 con chạy ra khỏi nhà tránh nạn. Gọi taxi thì đường dây liên tục nghẽn. Hoảng hốt quá, bắt vợ ôm con di chuyển bằng xe máy. Ra đến trung tâm TX thấy bà con bảo vụ nổ đã dừng mới an tâm, nhưng giờ cũng chưa dám về nhà”.


Chị Lan thất thần kể với Pv


“Sau tiếng nổ lớn, nhà cửa rung lên từng hồi, cành cây trước cửa nhà gẫy rơi lộp bộp, tôi tưởng động đất. Vội vàng hô mọi người chạy ra đường. Thấy dân trên phố lũ lượt phi xe di chuyển, chúng tôi cũng vôi vàng thu xếp chút quần áo lên đường đi lánh nạn. Rất may sau đó vụ nổ đã được khống chế”, một hộ dân tại TX cho hay.


Theo chủ quán nước giải khát tại cửa bệnh viện TX Phú Thọ cho hay: “Sau tiếng nổ đầu, thấy hàng xóm hét, nhà sắp đổ rồi, tôi chạy ra thì thấy mái tôn nhà rung lên ầm ầm, biển quảng cáo đung đưa vì chấn động. Tưởng động đất, vội vàng chạy ra ngoài, thì thấy dân bảo có vụ nổ trong nhà máy. Chưa kịp hoàn hồn, chúng tôi nghe tiếp 2 tiếng nổ lớn sau đó. Quá sợ hãi, tôi vội vàng lấy xe máy định bỏ chạy. Chờ một lúc không thấy gì mới an tâm”.


Một nạn nhân chồng chết bản thân chị đang trong cơn nguy kịch.


Anh Nam, một công nhân làm việc trong khu nhà máy hoảng cho biết, anh vừa thoát chết. “Nghe tiểng nổ cách đó không xa, tôi vội vàng vượt tưởng bỏ chạy. Về nhà thì thấy cửa kính nhà vỡ toang hoang. Sợ vụ nổ chưa được kiểm soát, tôi vội vàng lấy xe máy phi nhanh khỏi địa bàn”.


Tại bệnh viện, người thân của chị Vân mếu máo cho biết “Vợ chồng nó cùng làm việc tại đó. Chồng chết rồi. Vợ thì đang nguy cấp. Sao tai họa lại đổ lên đầu gia đình chúng tôi thế này hả trời”.


“Rất may vụ nổ diễn ra vào ngày nghỉ, chỉ có hơn 100 người trong một ca làm việc. Nếu vào ngày thường không biết số người thiệt mạng sẽ lớn đến mức nào”, anh Nam, công nhân làm việc trong nhà máy cho hay.


Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật.


P.V





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-tx-phu-tho-tinh-nuoc-di-chuyen-khoi-dia-ban-a108601.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét