Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Quảng Bình từng phút nín lặng đón Đại tướng trở về


Đúng 7h30, toàn thể lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình và người dân đồng loạt nghiêm trang, cử hành Lễ truy điệu Đại tướng.


Trong số các đoàn viếng từ mọi miền đất nước tới Quảng Bình, đoàn đại diện thanh niên miền Nam đã mang những nắm đất tới. Các thanh niên miền Nam mang nắm đất đại diện các tỉnh tới Quảng Bình, mong muốn được dâng tới nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng.










Đại diện thanh niên miền Nam mang đất tới Quảng Bình viếng Đại tướng.


Khoảng 8 giờ sáng 13/10, người dân Quảng Bình đã đổ về sân bay Đồng Hới chờ đón linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với quê hương.


Từ sáng sớm nay, người dân Quảng Bình đã rủ nhau tới sân bay Đồng Hới đón linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tâm trạng vừa buồn vừa vui. Buồn vì từ đây họ mãi mãi không còn được gặp người con ưu tú của quê hương. Vui vì hôm nay, khi cả nước khóc thương tiễn đưa Đại tướng, họ lại được vinh dự tự hào đón Đại tướng trở về.




Hàng ngàn người dân từ các tỉnh miền Trung, các huyện miền núi Quảng Bình người mang di ảnh, người mang hoa đang tập trung kín dọc Quốc lộ 1A đoạn hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch (Quảng Bình) - nơi linh cữu Đại tướng sẽ đi qua. Các quán cà phê quanh khu vực này không còn chỗ trống bởi người dân vừa theo dõi qua ti vi vừa chờ linh cữu Đại tướng.




Còn vài giờ nữa, chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng mới hạ cánh ở sân bay Đồng Hới và lượng người đang đổ về đây cũng mỗi lúc mỗi đông. Các phóng viên cũng đã tập trung rất đông tại sân bay để có thể ghi lại giây phút cảm động lịch sử này.


Lê Vy (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/quang-binh-tung-phut-nin-lang-don-dai-tuong-tro-ve-a108659.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét