Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Phú Thọ: Đã khống chế được vụ nổ tại nhà máy 121


Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã làm cháy toàn bộ kho thành phẩm và bán thành phẩm pháo hoa của nhà máy Z121. Sau một thời gian dài nỗ lực ứng cứu, đám cháy đã được dập tắt, đảm bảo an toàn cho kho hoá chất gần đó. Toàn bộ dân cư quanh khu vực đã được sơ tán kip thời nhưng thiệt hại tài sản của nhà dân là đáng kể. Hiện tại, các lực lượng chức năng đã tiếp cận tại khu vực cháy để thực hiện công tác cứu nạn.


Số liệu người tử nạn chưa có thống kê nhưng số lượng người bị nạn thì đã lên đến vài chục người. Tất cả các cơ sở y tế đều đang sẵn sàng mọi điều kiện để cứu người bị thương.



Đám khói từ vụ cháy nổ bốc lên cao đến mức nhìn từ xa cũng thấy.


Khoảng gần 8 giờ sáng nay, một tiếng nổ lớn làm rung chuyển hàng trăm nhà dân thuộc xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba và các khu vực lân cận. Theo nguồn tin ban đầu chúng tôi nhận được đó là vụ nổ kho thuốc pháo hoa thuộc nhà máy Z121 đặt trên địa bàn xã.


Phóng viên đã có mặt tại hiện trường cho biết: Hiện tại, đám cháy chưa được dập tắt, nhiều người dân hốt hoảng, đang khẩn trương sơ tán trong vòng bán kính 10km để đảm bảo an toàn. khói bụi và mùi thuốc nổ lan rộng. Một số nhà cửa của dân gầnkhu vực kho bị hư hại.


UBND tỉnh Phú Thọ đã điều động các phương tiện cấp cứu, lực lượng cứu hỏa tích cực cứu người bị nạn và dập tắt vụ cháy. Tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã được thông báo sẵn sàng cứu chữa những người bị thương...



Xe cấp cứu những người bị thương vì vụ nổ này.


Đồng chí Hoàng Dân Mạc - Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công an tỉnh, bộ CHQS tỉnh và các cơ quan chức năng khẩn trương ứng cứu.


Theo lời kể của một số người dân xã Khải Xuân, tiếng nổ phát ra từ lúc 7h55 và kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Mùi thuốc pháo nồng nặc, đất rung chuyển vài km. Hiện chưa có số liệu thống kê về người thương vong nhưng theo quan sát thì đã có một số xe cứu thương chở người đi cấp cứu tại các cơ sở y tế gần đó.


Theo báo Phú Thọ





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/phu-tho-da-khong-che-duoc-vu-no-tai-nha-may-121-a108585.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét