Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Nhầm thuốc co bóp tử cung với vaccine viên gan B, 3 trẻ sơ sinh tử vong


Sáng nay, 25/10, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B ngày 20/7 tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin.



3 bé tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị vào ngày 20/ 7 vừa qua là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin.


Theo hồ sơ điều tra, tại thời điểm tiêm chủng vaccine viêm gan B cho các bé, bệnh viện này mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vaccine. Do ở đây, vaccine được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vaccine viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau.


Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xi lanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.


Mặt khác, khi tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, nhân viên y tế đã không đưa vào phòng tiêm riêng cho trẻ mà vẫn để ở phòng tiêm cho người lớn.


Hiện nay, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ việc hai nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị sơ ý vô trách nhiệm, vi phạm quy định an toàn tiêm chủng dẫn đến chết người.


Theo Khám phá





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nham-thuoc-co-bop-tu-cung-voi-vaccine-vien-gan-b-3-tre-so-sinh-tu-vong-a110858.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét