Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Một người thoát chết trong vụ máy bay rơi ở Lào


Như tin đã đưa, một máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) đã đâm xuống dòng sông Mekong lúc 16 giờ 10 phút chiều 16/10 khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pak - sế (Pakse), thủ phủ tỉnh Chăm- pa- sak (Champasak) miền Nam Lào.



Tuy đã hết mưa nhưng tại khu vực xảy ra tai nạn máy bay, trời vẫn còn âm u.


Đến 11 giờ sáng nay, (17/10), ông Cao Đình Hạnh, chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Chăm - pa- sak cho biết, đội cứu nạn mới vớt được 4 thi thể trong đó có 1 người nước ngoài và 3 người Lào.


Phía Lào đang phối hợp với đội thợ lặn của Thái Lan tích cực tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong máy bay.


Cục trưởng Cục hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Công chính và vận tải Lào, ông Da - cua - Lò - pang - cao (Yakua Lopangkao) cho biết, hiện các cơ quan chức năng Lào đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.



Nước sông Ke kong ở Nam Lào đã ngập nhiều làng mạc.


Ông Bùi Văn Tủy, phụ trách lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Chăm- pa- sak, cho biết, con số thương vong cụ thể là 48 người, trong đó có 43 hành khách và phi hành đoàn 5 người. Có một hành khách đã đăng ký vé nhưng chậm chuyến, nhờ vậy thoát chết.


Máy bay bị nạn là chiếc ATR - 72 do Pháp sản xuất là loại máy bay phản lực có 2 động cơ cánh quạt, bay đường ngắn, 78 ghế ngồi với phi hành đoàn hai phi công.


Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Chăm - pa - sak thăm hỏi động viên các gia đình người gốc Việt có người thân bị nạn.


Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do ảnh hưởng của cơn bão Nari đổ bộ vào các tỉnh Nam Lào từ ngày 16/10. Tại thời điểm máy bay bị nạn, trời đang mưa to.


Theo Dân Việt





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/mot-nguoi-thoat-chet-trong-vu-may-bay-roi-o-lao-a109465.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét