Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Hơn 100 đoàn ngoại giao đến viếng Đại tướng

Cùng ngày, có khoảng 100 ngoại giao đoàn gồm: Đại sứ, đại biện, trưởng cơ quan, tổ chức quốc tế cũng đã đăng ký vào viếng Đại tướng. Đại sứ các nước Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Cuba, Venezuela… sẽ dẫn đầu phái đoàn của các sứ quán tham dự lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal chiều 9.10 đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal chiều 9.10 đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.




Tin từ Đại sứ quán Mỹ cho biết, Đại sứ David B.Shear sẽ tham dự trong Phái đoàn Ngoại giao Mỹ đến viếng Đại tướng. Ngoài ra, đại diện của Văn phòng Tùy viên quân sự Mỹ sẽ tham gia cùng đoàn của Bộ Quốc phòng đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Jean Noel Poirier cũng dẫn đầu phái đoàn Ngoại giao Pháp đến viếng và tưởng nhớ vị tướng thiên tài của Việt Nam. Để đảm bảo thời gian và an toàn, tất cả các đại biểu sẽ tập trung tại Nhà khách Chính phủ, sau đó di chuyển bằng 2 xe buýt đến viếng Đại tướng tại số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Tên các đoàn ngoại giao sẽ được đọc trong quá trình đoàn vào viếng.


Được biết, trước lễ viếng chính thức, nhiều đoàn ngoại giao đã đến chia buồn cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.


Ngày 12.10, tất cả các Đại sứ quán Việt Nam trên thế giới cũng bắt đầu tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hàng triệu người con nước Việt xa quê sẽ dành những giây phút mặc niệm để tưởng nhớ đến vị tướng huyền thoại, người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Lễ viếng tại các Đại sứ quán được tổ chức theo đúng nghi lễ quốc tang. Từ ngày 11.10 tính theo giờ Việt Nam, tất cả các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài đã treo cờ rủ, để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.









Các báo điện tử đổi màu trang chủ


Từ 12 giờ ngày 11.10, cả nước chính thức bước vào 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng dân tộc Việt Nam. Khắp nơi trong cả nước treo cờ rủ. Từ thời điểm đó, rất nhiều báo điện tử cũng đồng loạt thay đổi diện mạo bằng cách chuyển màu banner trên trang chủ sang màu đen để tang Đại tướng. Báo điện tử Dân Việt, của báo Nông Thôn Ngày Nay cũng đã đổi màu đen trên trang chủ để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Không chỉ báo giới, cư dân mạng cũng bắt đầu để tang Đại tướng bằng hành động đổi hình đại diện (Avatar), thay ảnh bìa (Cover) là Quốc kỳ Việt Nam với một viền đen mang ý nghĩa tượng trưng tương tự như nghi thức treo cờ rủ.



Mai Thủy







Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131012093052252/hon-100-doan-ngoai-giao-den-vieng-dai-tuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét