Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Hàng ngàn người dân đến viếng Đại tướng ở TP.HCM



Trong những ngày qua, hàng ngàn lượt các cựu chiến binh, sinh viên học sinh, người dân TP.HCM đã tập trung đến trụ sở Hội Cựu chiến binh Q.1 để thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.




Theo Đại tá Trần Quang Trung – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Q.1, từ ngày hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, Hội liên tục nhận được điện thoại của các Hội viên cùng người quen hỏi tình hình. Trong tình cảnh dó, mặc dù rất đau buồn vì người “Anh Cả” ra đi nhưng Hội nhanh chóng họp bàn các vấn đề lập bàn thờ, tưởng niệm.












Các cựu chiến binh đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại trụ sở Hội Cựu chiến binh Q.1. Ảnh: Hội Cựu chiến binh Q.1 cung cấp.



“Ban đầu, tâm tư nguyện vọng của các anh em Hội viên là lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để có nơi anh em tựu về thắp hương tưởng niệm và thể hiện lòng thành kính với Đại tướng. Sau khi bàn bạc kĩ càng, Hội có xin phép các cơ quan liên quan liền được ủng hộ hết mình nên anh em chúng tôi bắt tay vào thực hiện”, Đại tá Trung chia sẽ.


Sau khi Hội Cựu chiến binh Q.1 lập bàn thờ tưởng niệm, qua thông tin báo chí, hàng ngàn người gồm các cựu chiến binh ở TP.HCM, các bạn học sinh sinh viên, người dân tập trung đến tưởng niệm Đại tướng.


Đại tá Trung cho biết: “Ban đầu, anh em chúng tôi chỉ định lập bàn thờ tạo điều kiện cho những cựu chiến binh không có điều kiện ra Hà Nội viếng Đại tướng đến thắp nén hương tưởng niệm. Nhưng khi người dân biết tin đã đến rất đông. Cảm kích trước tấm lòng của người dân với Đại tướng, anh em chúng tôi quyết định mở cửa đón tất cả những người yêu mến Đại tướng đến viếng thăm”.



















Các tướng lĩnh cựu chiến binh, sinh viên, người dân xếp hàng chờ tới lượt vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại trụ sở Hội Cựu chiến binh Q.1. Ảnh Hội Cựu chiến binh Q.1 cung cấp.



Theo thống kê của Hội, từ ngày lập bàn thờ 7/10 đến nay đã có gần 100 đoàn khách đến thăm viếng Đại tướng, có đoàn hơn 150 người từ các huyện xa của TP.HCM, từ các tỉnh bạn đến viếng nên các cựu chiến binh trong Hội thay nhau tiếp đón các đoàn.



















Một cựu chiến binh ngồi ghi những dòng tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Trong khi đó, công tác chuẩn bị ở cho lễ viếng và truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Dinh Thống Nhất đã hoàn tất.












Dinh Thống Nhất đã sẵn sàng cho Lễ viếng và truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng mai.




Theo Tri Thức





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131011152243272/hang-ngan-nguoi-dan-den-vieng-dai-tuong-o-tphcm.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét