Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đề xuất 'bất ngờ' của Bộ trưởng Đinh La Thăng


Bộ trưởng Thăng cũng cho biết, ông vừa đi công tác từ TPHCM ra Hà Nội cùng Phó Chánh văn phòng bộ bằng máy bay giá rẻ, chỉ tốn hơn 5 triệu đồng/2 người. Trong khi đó, đi bằng vé hạng thương gia sẽ mất thêm 5 triệu đồng.


Theo ông Lại Xuân Thanh, đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng là “bất ngờ”. Hóa ra lâu nay, không ít lãnh đạo, cán bộ đơn vị của Bộ GTVT đi máy bay hạng thương gia.


Đề xuất bất ngờ của ông Thăng sẽ không chỉ với cán bộ trong ngành của ông, mà còn “bất ngờ” với nhiều quan chức khác.


Ở các bộ, ngành, địa phương cả nước, chắc cũng không hiếm quan chức đi lại bằng máy bay hạng sang. Họ coi việc đi vé thương gia là đương nhiên, là bình thường. Không ít quan chức ngày nay tự cho mình được quyền hưởng chế độ như vậy, mặc cho nước còn nghèo, dân còn khổ.


Lại có những đơn vị tổ chức hội thảo, hội nghị, khánh thành, động thổ, mời các quan chức từ Hà Nội vào, chủ nhà khó khăn đến mấy cũng phải nghiến răng mua vé thương gia cho các vị. Ít có trường hợp quan chức từ chối vé hạng sang, chỉ đi vé hạng thường để tiết kiệm cho đơn vị mời.


Nếu như sáng kiến “bất ngờ” của ông Thăng được quan chức, cán bộ của ngành giao thông ủng hộ thì từ nay, trên các hãng máy bay giá rẻ, trên khoang bình dân sẽ có mặt những quan chức mà lâu nay dân chỉ thấy trên tivi.


Dân sẽ được ngắm nhìn những quan chức bằng xương bằng thịt và nghĩ rằng các ông phải tự mình đi vé bình dân để chia sẻ với dân, tiết kiệm bớt đồng thuế của dân. Dân chúng sẽ rất quý trọng họ.


Mà tại sao không nhân rộng sáng kiến của ông Thăng ra các bộ, ngành, địa phương nhỉ! Trong lúc đất nước đang khó khăn, ngân sách bội chi, bão lũ hoành hành khắp nơi, người dân còn khốn khó, nếu như các vị lãnh đạo, cán bộ các đơn vị từ trung ương đến địa phương chỉ đi lại bằng máy bay giá rẻ, ngồi ghế bình dân thì hay biết mấy.


Dân thấy được điều này chắc sẽ rất vui, ấm lòng vì cảm nhận mình được chia sẻ, cảm động vì thấy các vị lãnh đạo thương dân. Dân sẽ rất kính trọng các vị.


Theo Lao động





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/de-xuat-bat-ngo-cua-bo-truong-dinh-la-thang-a109833.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét