Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Bão chưa qua, dân miền Trung lại hứng chịu lũ dữ


Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, đêm qua các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.


Tính đến 4h sáng 15/10, lượng mưa đo được phổ biến trên các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi từ 50 - 100mm, một số nơi cao hơn như Nam Đông 185mm, Nông Sơn 132mm, Đà Nẵng 124mm, Tam Kỳ 174mm.


Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên đang lên. Mực nước lúc 4h ngày 15/10, trên một số sông như sông Bồ tại Phú Ốc 3,60m, trên BĐ2 0,60m; sông Hương tại Kim Long 1,64m, dưới BĐ2 0,36m; sông Vu Gia tại Ái Nghĩa 7,27m, dưới BĐ2 0,73m; sông Thu Bồn tại Câu Lâu 1,58m, dưới BĐ1 0,42m.


Tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam có 2 người dân của xã Bình Giang và Bình Dương bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, lúc 2h sáng nay gió to làm vỡ nhiều cửa kính, kéo theo hàng chục mét la-phông nhựa bị rơi xuống đất. Ngay trong đêm, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã khẩn trương di chuyển khẩn cấp 20 bệnh nhân ở khoa Nội, khoa Răng hàm mặt và khu hành chính đến nơi an toàn.


Vẫn chưa hết hoảng sợ, bệnh nhân Nguyễn Thị Xuân, xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình cho biết: “Khoảng 2h đêm gió đùng đùng làm la-phông tầng 2 của trung tâm y tế bị gió giật tung. Lúc này có khoảng 20 cán bộ, y bác sỹ đang làm việc cùng nhiều bệnh nhân và người nhà đang nằm điều trị. Rất may không có ai bị thương”.


Hai người dân bị nước lũ cuốn trôi là bà Trần Thị Xuân (62 tuổi ở xã Bình Giang và ông Phan Lê (60 tuổi ở xã Bình Dương) trong lúc chèo thuyền thả lưới đã bị nước cuốn trôi, đến nay gia đình vẫn chưa có thông tin gì. Ngoài ra, trong quá trình chèn chống nhà cửa và giúp dân di dời ông Nguyễn Văn Tám và anh Phan Thanh Việt đều trú tại xã Bình Minh bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh.











Nước sông Hàn đã tràn qua đường Bạch Đằng.










Nước sông Hương cũng lên nhanh (ảnh An Kỳ).






























Nước sông Hương băng qua nhiều tuyến đường trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.










Cấm không cho người dân qua lại tuyến đường bị ngập.










Các tuyến đường tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) bị ngập nặng.




















Nhiều huyện, thị của tỉnh Quảng Nam bị cô lập (ảnh báo Quảng Nam).











Nước ngập tại Bàu Hạ, Cồn Tè, Hương Trà (TP.Huế).






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20131015135123986/bao-chua-qua-dan-mien-trung-lai-hung-chiu-lu-du.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét