Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quảng Ngãi: Sử dụng thợ lặn để khai quật tàu cổ


“Việc khai quật không thực hiện theo hình thức dựng kè lá sen như đã tiến hành với tàu cổ có niên đại 700 năm hồi tháng 6 vừa qua. Sở đưa ra phương án sử dụng thợ lặn để khai quật, lấy cổ vật trong tàu bị đắm. Phương pháp này ít tốn thời gian và giảm chi phí”, ông Vũ khẳng định.


Sử dụng thợ lặn để khai quật tàu cổ


Dùng thợ lặn thay cho việc xây dựng kè lá sen để rút ngắn thời gian khai quật tàu cổ, giảm thiểu nguy cơ cổ vật bị hủy hoại do thời tiết.


Ông Vũ cũng cho rằng, Phương án này đòi hỏi lực lượng công an, Bộ đội Biên phòng phải có biên pháp bảo vệ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình khai quật cổ vật dưới nước.


Hiện nay, 2 con tàu cổ bị đắm được phát hiện trong ngày 15/8 và 19/8 tại vùng biển thuộc thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Các lực lượng chức năng như Bộ đội Biên phòng, Công an phối hợp với địa phương đã tiến hành phong tỏa, bảo vệ khu vực tàu đắm. Công ty trách nhiệm hữu hạn Đoàn Ánh Dương - đơn vị khai quật tàu cổ trước đây đang lập phương án khai quật khẩn cấp. Dự kiến, việc khai quật sẽ được tiến hành vào đầu tháng 9 tới.


Ngọc Nhi





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/quang-ngai-su-dung-tho-lan-de-khai-quat-tau-co-a98867.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét