Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Kéo cả nhà ngủ lại căn tin trường để đòi nợ phó hiệu trưởng


Như đã đưa tin, suốt nhiều ngày qua, trường THPT dân lập Phương Nam (tại Khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị “bao vây” bởi một đám đông tố cáo bà Trương Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT trường, vay nợ 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ.



















Nhiều người đến đòi nợ ăn, ngủ ở căn tin trường.



Mặc dù chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ sự việc đồng thời tuyên truyền để các chủ nợ thôi không bao vây trường nhưng một số người vẫn kiên quyết không về và còn xin ngủ nhờ ở căn tin để tiện cho việc đòi nợ.


Chủ căn tin của trường Phương Nam cho biết: “Để đòi nợ cô phó hiệu trưởng, có tới 6 gia đình xin ở nhờ trong căn tin, cả ngày họ ăn, uống, ngủ nghỉ ngay tại đây. Tôi cũng không biết phải làm thế nào vì đuổi họ đi cũng không được”.












Người già cũng kiên quyết "bám trụ".



Ngoài ra, từ chiều 14/8, tại khu vực hội trường cũng xuất hiện nhóm hơn chục người của 4 gia đình mang gường chiếu, đồ đạc vào đây ở với mong muốn đòi được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Đến chiều 15/8, nhà trường đã mời cơ quan công an đến đuổi người dân về nhà. Chị Nguyễn Thị Lan Dương (36 tuổi, ở phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội), một trong những người tố bà Yến mượn 700 triệu đồng) kể: “Sau nhiều lần đòi nợ không được, khi bị gây áp lực, bà Yến viết giấy hẹn đến ngày 25/6 sẽ trả. Do đây là số tiền tôi cũng đi vay, quá hạn không trả nên bị chủ nợ đến tịch thu nhà. Vì không có nhà, gia đình tôi gồm 8 người, trong đó có mẹ đẻ là cụ Hoàn Thị Lư (68 tuổi), 3 đứa con vào căn tin của trường để ở chờ đòi tiền".












Một số cháu bé theo gia đình vào tá túc trong trường học.



“Con sắp nhập trường nhưng không có tiền mua đồng phục, học phí, vậy mà nhiều lần đòi nợ nhưng bà Yến chỉ viết giấy hẹn rồi để đó”, chị Dương bức xúc. Theo lời chị Dương, nhiều lần vào trường đòi nợ thì vị hiệu phó cũng chỉ viết giấy hẹn trả nợ nhưng không bao giờ giữ lời hứa.


Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng của các chủ nợ thì bà Ngô Thị Anh Thư (trú B29, lô 20, Khu đô thị mới Định Công) cho bà Yến vay hơn 140 tỷ đồng. Cũng với hứa hẹn vay trả lãi suất cao tới 6%/tháng, từ năm 2008, bà Thư đã đi gom tiền của nhiều người cho bà Yến vay lại để ăn lãi chênh lệch.


Gia đình bà Thư trước đây có tới 5 căn nhà, biệt thự tại Hà Nội và 200m2 đất ở khu vực Hồ Tây, cùng 2 xe ô tô nhưng tất cả đã ra đi cùng “canh bạc” tín dụng với bà Yến. Không những vậy, trong khi là chủ nợ trăm tỷ của bà Yến, bà Thư còn là con nợ tới hơn 60 tỷ đồng.


Liên quan đến sự việc, bà Trương Thị Hải Yến cho biết bà cũng như đội ngũ thầy cô trong trường đang phải chịu sức ép lớn trước việc nhóm người tụ tập, đòi nợ ngoài cổng. Sự việc đúng sai thế nào cần phải đưa ra pháp luật xem xét. “Tôi sai đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Việc đòi nợ với con số hàng trăm tỷ đồng chỉ có thể rõ ràng khi các cơ quan chức năng kết luận”, bà Yến khẳng định.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130818150642560/keo-ca-nha-ngu-lai-can-tin-truong-de-doi-no-pho-hieu-truong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét