Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Hàng nghìn người ngồi giữa đường làm lễ cầu siêu


Tuy 8h tối ngày 20/8 (nhằm ngày 14/7 âm lịch), lễ cầu siêu mới diễn ra, nhưng ngay từ đầu giờ chiều hàng nghìn người đã đổ về tổ đình Phúc Khánh để mong có được chỗ ngồi đẹp.



Hàng nghìn người dân chen chân trước cổng chùa Phúc Khánh


Các bãi đỗ xe tự phát trước cổng chùa luôn trong tình trạng chật cứng, phải xếp tràn xuống cả lòng đường. Nhiều chủ trông xe xếp hàng dài ra giữa đường, liên tục vẫy khách, chèo kéo thậm chí là chặn đầu chủ phương tiện tạo ra một cảnh tượng nhốn nháo vô cùng phản cảm.


Cả năm mới có một vài dịp lễ như thế này nên những chủ trông xe này cũng không bỏ qua cơ hội hét giá lên đến 20 nghìn đồng/xe máy. Thậm chí, sát giờ làm lễ, giá vé còn tăng lên gấp đôi. Sau một hồi thương lượng bất thành, chủ phương tiện này đành tặc lưỡi chấp nhận mức vé gửi xe cắt cổ bởi không thể tìm được một chỗ gửi xe khác tốt hơn.


Dịch vụ cho thuê ghế ngồi cũng tranh thủ "chặt chém" với giá từ 10 - 20 nghìn đồng/ghế. Bên trong chùa Phúc Khánh hàng nghìn người cũng chen chân tìm kiếm chỗ cúng bái. Từ sân chùa, bậc cầu thang, tường rào... đâu đâu cũng thấy người ngồi, người đứng chật kín. Toàn bộ tuyến đường Tây Sơn và cầu vượt ngã Tư Sở trước chùa Phúc Khánh gần như bị "đóng băng".


Do lượng người đổ về chùa quá đông nên nhà chùa phải bố trí nhiều hệ thống loa đài phía trước chùa. Khi tiếng chuông làm lễ bắt đầu vang lên, hàng nghìn người thành tâm cầu khấn những điều nguyện ước tốt đẹp cho gia đình và cầu ước cho những vong hồn cõi âm được siêu thoát...


Theo Dân trí





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/hang-nghin-nguoi-ngoi-giua-duong-lam-le-cau-sieu-a98475.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét