Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Hàng chục thanh giằng cột điện cao thế bị trộm


Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, đang cho công nhân tập trung khắc phục sự cố mất thanh giằng cột điện cao thế 110kV đoạn qua địa phận xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.



Công nhân đang lắp đặt lại thanh giằng đã bị trộm trước đó.


Theo đơn vị này, trước đó, hơn 10h sáng ngày 10/8 đội quản lý vận hành đường dây (Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội) trong quá trình kiểm tra định kỳ đã phát hiện 2 cột điện đường dây 110kV (Nội Bài cấp điện cho huyện Sóc Sơn và huyện Đông Anh), bắc qua địa phận thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, Sóc Sơn đã bị kẻ gian tháo mất 14 thanh giằng cột bằng sắt.


Sau khi phát hiện vụ việc, để đảm bảo vận hành lưới điện 110kV cấp điện cho TP Hà Nội an toàn liên tục, tránh các sự cố có thể xảy ra, Công ty lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã tiến hành bổ sung các thanh giằng đã bị mất. Đồng thời, phối hợp với Công an xã Tiên Dược triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trộm cắp vật tư thiết bị điện, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.


Theo đơn vị này cho biết, việc mất thanh giằng tại các cột điện cao thế là rất nguy hiểm, có thể gây đổ cột và mất điện trên diện rộng, làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.


Văn Định





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/hang-chuc-thanh-giang-cot-dien-cao-the-bi-trom-a98592.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét