Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chị Oanh viết 'tâm thư' kêu cứu đến Thành ủy Hà Nội


Trong thư, chị Oanh ghi rõ: “Tôi được phân công làm kỹ thuật viên trưởng phụ trách chuyên môn và chưa bao giờ được phân công làm công tác chuyên môn tại bộ phận ngoại trú.



Chị Oanh và chị Nguyệt cùng gửi đơn kêu cứu lên Thành ủy Hà Nội.


Từ tháng 7/2012 đến nay, khoa xét nghiệm luôn được chỉ đạo chặt chẽ từ giám đốc, phó giám đốc và trưởng khoa xét nghiệm, chúng tôi chỉ là những người thừa hành mệnh lệnh, trong quá trình tách khoa thành 2 bộ phận, việc phân bổ bộ máy và sắp xếp nhân lực đều do lãnh đạo thực hiện, trong quá trình khoa thực hiện nhiệm vụ đã phát sinh nhiều bất hợp lý và có dấu hiệu sai phạm chuyên môn, tôi cùng một số chị em trong khoa đã liên tục góp ý dưới mọi hình thức, từ trao đổi ngoài cuộc họp đến ý kiến trong hội nghị, trong buổi giao ban nhưng không được lãnh đạo lắng nghe, thậm chí chúng tôi còn bị gạt ra ngoài và cho rằng có tư tưởng chống đối.


Bất lực trước sự đóng góp trực tiếp nên chúng tôi đã chủ động thu thập thông tin, bằng chứng để báo cáo cấp trên về những việc làm sai trái của lãnh đạo bệnh viện.


Ngày 17/5/2013, trong đơn tố cáo giám đốc Nguyễn Trí Liêm về những việc làm sai trái, tôi đã là người đầu tiên ký vào đơn. Cùng ký với tôi gồm có chị: Hoàng Thị Nguyệt, Khuất Thị Định, Phan Nam Đông, Nguyễn Thị Cường. Nhưng ngay sáng hôm sau, những người ký trong đơn tố cáo đã bị lộ danh tính, giám đốc đã cử người đến gia đình tôi nói với chồng tôi rằng: “Nếu tham gia ký đơn tố cáo giám đốc, sẽ bị đuổi việc” và yêu cầu làm bản tường trình xin rút khỏi đơn tố cáo.


Giám đốc đã yêu cầu tôi đến nhà riêng để trao đổi về việc rút chữ ký trong đơn tố cáo và giám đốc đã hướng dẫn người nhà tôi làm bản tường trình xin rút chữ ký.


Khi về nhà vào hôm sau, tôi bị chồng tôi và gia đình gây áp lực đuổi ra khỏi nhà nếu không ký vào bản tường trình. Vì để gia đình, chồng con được thỏa nguyện, nên tôi đã miễn cướng rút ký đơn, nhưng về tư tưởng tôi vẫn bảo lưu ý kiến của mình.


Hiện nay, tôi là 1 trong 10 người bị công an thành phố Hà Nội khởi tố vì có 18 trường hợp trùng phiếu xét nghiệm là chữ ký của tôi. Nhưng 18 trường hợp này là do lãnh đạo yêu cầu bổ sung vào bệnh án nên tôi phải làm theo. Xét thấy việc làm trên không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp nên tôi không làm nữa, ngoài ra tôi còn thu thập chứng cứ để làm đơn tối cáo gửi tới các cơ quan chức năng.


Kính mong ông giúp đỡ xem xét giữa công và tội để giảm nhẹ những thiếu sót của tôi, tạo điều kiện cho tôi vẫn được cống hiến công tác”.


Ngoài lá đơn kêu cứu trực tiếp của chị Phan Thị Oanh, cùng ngày, chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông, Khuất Thị Định - 3 người tố cáo vụ "nhân bản" xét nghiệm - đồng gửi đơn kêu cứu lên Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị xem xét trường hợp chị Oanh.


Họ cho biết nếu không có chị Oanh dũng cảm nói lên sự thật, giúp thu thập chứng cứ tài liệu thì 3 chị không thể có đầy đủ bằng chứng thuyết phục về việc vụ tiêu cực "nhân bản" kết quả xét nghiệm.


Theo Tri thức





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chi-oanh-viet-tam-thu-keu-cuu-den-thanh-uy-ha-noi-a98600.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét