Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Xác định 3 đối tượng cầm đầu vụ nổi loạn, phá phách trại giam

Xác định 3 đối tượng cầm đầu vụ nổi loạn, phá phách trại giam



Ngày 1.7, Tổng Cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) cho biết, đã ổn định tình hình vụ phạm nhân gây rối ở trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai). Hiện cơ quan công an đang tích điều tra, xác định các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.












Trại giam Xuân Lộc. Ảnh:Thanh Niên



Theo báo cáo của trại giam Xuân Lộc: Vào khoảng 8 giờ 30 ngày 30.6.2013, tại Phân trại số 1 (Xuân Lộc) các cán bộ quản giáo trại giam tổ chức cho các phạm nhân đá bóng tại sân trong khu vực giam giữ. Lúc này phạm nhân Phạm Văn Trí (SN 1977) trú tại Tây Ninh, có 4 tiền án, đang thụ án 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phạm nhân Nguyễn Ngọc Hường (SN 1984) ở TP Hồ Chí Minh, đang thụ án 14 năm về tội Cướp tài sản, phạm nhân Nguyễn Văn Tân (SN 1991) ở Bình Phước, có 1 tiền án, đang thụ án 9 năm tù về tội Cướp tài sản đã có hành vi gây rối, nhằm ngăn cản hoạt động vui chơi, rèn luyện thể thao của các phạm nhân khác. 3 đối tượng trên được xác định thường xuyên vi phạm nội quy, kỷ luật trại giam.


Khi cán bộ quản giáo vào giải quyết thì số đối tượng này có hành vi kích động, lôi kéo nhiều phạm nhân khác tham gia gây rối. Các đối tượng đã đập phá hàng rào phân khu, bếp ăn, căng tin trong trại. Không dừng lại ở đó những đối tượng quá khích còn phá nhà giam riêng đang giam giữ số phạm nhân vi phạm kỷ luật để giải thoát cho những người này, rồi lôi kéo họ cùng tham gia.


Trước diễn biến phức tạp, trại giam Xuân Lộc đã báo cáo xin chỉ đạo của Tổng Cục VIII. Lực lượng công an đã được điều động từ nhiều nơi về tăng cường để bảo vệ vòng ngoài không cho phạm nhân bỏ trốn. Đại tá Hồ Phi Thắng – giám thị trại giam Xuân Lộc đã vào khu giam giữ phạm nhân để đối thoại. Sau đó thiếu tướng Hồ Thanh Đình – Phó Tổng Cục VIII cũng trực tiếp vào nghe các phạm nhân bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đồng thời thuyết phục họ từ bỏ hành vi chống đối. Đến 14 giờ 45 phút cùng ngày tình hình đã được ổn định.


Theo Dân Việt





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130701152720404/xac-dinh-3-doi-tuong-cam-dau-vu-noi-loan-pha-phach-trai-giam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét