Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Treo cổ trên cây vì... đau răng


Cách đây ít lâu, khi đang ngon giấc, người dân thôn Me (xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, Thái Bình) bỗng nghe tiếng tri hô thất thanh của vợ con ông Nguyễn Tiến Khải (sinh năm 1959). Mọi người tá hỏa thấy ông Khải đã treo cổ lơ lửng trên cây bưởi sau vườn nhà mình. Phía dưới nạn nhân là một ấm trà đã nguội, hai cái chén nhỏ cùng một chai rượu vẫn còn nguyên.


Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. Qua khám nghiệm pháp y, nhận thấy nạn nhân chủ động tìm đến cái chết, cảnh sát đã bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.


Người thân rất bất ngờ trước cái chết của nạn nhân, vì trước khi tự vẫn, ông Khải không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý. Tối hôm trước, ông còn vui vẻ ngồi xem phim cùng cả gia đình đến 21h mới đi ngủ. Cái chết đột ngột của ông Khải khiến người dân nghi hoặc.


Treo cổ trên cây vì... đau răng 1


Trước đó vài ngày, do xích mích với hàng xóm, ông Khải đã đánh trọng thương người này.


Trước đó ông Khải có đánh trọng thương một người hàng xóm. Nhà ông Khải đối diện với nhà ông Lương Văn Khoái (sinh năm 1969, ngụ cùng thôn), trong cuộc sống xóm giềng hai gia đình rất hay mâu thuẫn. Chiều 13/6, đang lúc ông Khải chăn vịt ngoài đồng, ông Khoái đi ngang qua, vô cớ chửi bới rồi chạy đuổi đàn vịt. Thấy vậy, ông Khải chạy tới hỏi lý do, bị hàng xóm đấm vào bụng. Ông Khải xách một khúc gỗ đánh liền mấy nhát vào đầu, mặt, khiến hàng xóm ngất xỉu. Sau đó, nạn nhân phải chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.


Ông Trần Hiệp Dượng, Trưởng công an xã Tân Hòa cho biết, nạn nhân là người rất hiền lành, trong cuộc sống được nhiều người kính trọng. Có thể do quá ức chế nên mới ra tay đánh trọng thương người khác. Nhiều người đồn đoán rằng, ông Khải tìm đến cái chết để trốn... đi tù. Nhưng ông Dượng cũng cho rằng ông Khải không tự tử để trốn tội, hay trốn trách nhiệm. Người hàng xóm chỉ bị thương nhẹ, nhưng do muốn được chăm sóc tốt, gia đình mới xin chuyển lên Hà Nội điều trị.


Thực tế, vào đêm tự tử, nạn nhân viết một bức tâm thư dán trước cửa nhà với nội dung: "Bố bị đau răng, đau xương khớp, ăn uống không được nên không muốn sống nữa". Công an đối chiếu và xác định đó là chữ do tự tay ông Khải viết, công an huyện đang lưu giữ bức thư này. Gia đình nạn nhân có 3 người con trai, hai người đã lấy vợ sống tự lập, cậu con út đi làm ăn ở Hòa Bình, kinh tế không khó khăn đến mức không lo được tiền thuốc cho hàng xóm.


Treo cổ trên cây vì... đau răng 2


Chưa ai khẳng định được động cơ dẫn đến vụ tự vẫn của ông Khải.


Người con thứ của nạn nhân khẳng định: “Anh trai tôi gửi về, vợ chồng tôi cũng gom góp được hơn 20 triệu để chuẩn bị lo tiền viện phí, đền bù cho hàng xóm. Chúng tôi nhiều lần lên viện tìm gặp người nhà hàng xóm nhưng đều bị từ chối không cho gặp. Không hề có chuyện bố tôi sợ thiếu tiền thuốc men nên tự tử. Trong bức tâm thư, bố tôi cũng không hề nhắc đến chuyện đó”.


Theo con trai nạn nhân, thời gian gần đây do tuổi đã cao, hàm răng của cha mình bắt đầu rụng dần, ăn uống rất khó khăn. Hôm đánh nhau với hàng xóm, ông Khải lại bị rụng thêm hai chiếc răng. “Mấy hôm nay, bố tôi thường kêu đau răng, người ông ấy cứ nóng sốt bừng bừng, cơm hầu như không ăn được. Ông bảo rụng nốt để đi thay răng giả, chắc vì không chịu nổi nên bố tôi ức chế, nghĩ quẩn tìm đến cái chết. Cũng có thể ông mặc cảm, xấu hổ với xóm làng nên nghĩ quẩn”, người con trai cho biết thêm.


Công an huyện Hưng Hà đã lập hồ sơ để làm rõ nguyên nhân về việc ông Khải đánh trọng thương hàng xóm, đang thời gian chờ kết quả kiểm tra bệnh án thì người hành hung tự tử. Từ bức tâm thư để lại cùng những vật dụng thu giữ được tại hiện trường, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân có chủ định, đã chuẩn bị kỹ càng cho cái chết của mình. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.


Theo Xa Lộ Pháp Luật





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130705143236693/treo-co-tren-cay-vi-dau-rang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét