Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Tiếp cận người đàn bà 'có khả năng nhìn thấy cái chết'


Mấy tháng nay, cuộc sống của chị bị đảo lộn vì khả năng lạ lùng này.


Thực hư người đàn bà có khả năng đặc biệt


Việc kỳ lạ này bắt đầu từ giấc mơ trưa của chị Ngô Thị Mai Loan. Theo lời chị kể, hôm ấy chị cùng người thân đi vào Vĩnh Linh, Quảng Trị tìm hài cốt người bác ruột đã hy sinh mấy chục năm trước.


Đang đi, tự nhiên chị Loan thấy người nhẹ bẫng, chập chờn trong giấc ngủ giữa rừng. Bỗng chị giật mình khi có tiếng ai đó cứ vẩn vơ, quanh quẩn trong đầu lúc nhiễu, lúc tỏ: "Cháu nhìn sang bên trái đi. Rồi, cháu thấy mộ đất nằm dưới gốc cây to chứ?. Bác nằm ngay bên dưới. Bảo mọi người ra đào đi, dưới mộ có bình nước khắc rõ tên bác. Bác muốn được về nhà…". Mở mắt khi người đã ướt đẫm mồ hôi, đầu óc trống rỗng, chị tự động viên mình: "Chỉ là ngủ mơ thôi. Chắc là do suy nghĩ quá nhiều về việc tìm mộ bác ấy mà".



Đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình (thứ 2 từ trái sang), cùng người thân đưa chị Loan (ngoài cùng bên trái) xuống UIA để khảo nghiệm


Tuy nhiên, khi chị định nằm xuống ngủ tiếp thì giọng nói ấy lại cất lên, trầm ấm, nhưng thúc giục. Nhìn quanh, chị thấy những người trong đoàn, người ngủ, người mải mê xem sơ đồ tìm mộ, tuyệt nhiên không có ai nói chuyện với nhau. Trong khi ấy, giọng người đàn ông trung tuổi kia cứ văng vẳng, ngày càng rõ nét hơn. Đến lúc này, chị không còn giữ được bình tĩnh nữa, vội kéo hết mọi người dậy hỏi xem có nghe thấy tiếng người đàn ông lạ đang nói không. Những người trong đoàn đều bảo không rồi nhìn chị với ánh mắt lạ lùng. Khi đoàn chuẩn bị đồ đạc để về, chị Loan nhất quyết bảo mọi người hãy thử làm theo hướng dẫn của người đàn ông "bí ẩn" kia. Quả thực, khi mọi người làm theo lời chị, những di vật chiến tranh, xương cốt người bác của chị dần hiện ra trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai có mặt ngày hôm đó.


Qua những di vật để lại, với mẫu thử ADN, người bác chị đã được về với quê hương, gia đình trong niềm vui của người thân và sự ngạc nhiên. Có lẽ câu chuyện chị Loan tìm được mộ bác hơn ba năm trước sẽ đi vào quên lãng nếu như chị không xuất hiện những khả năng đặc biệt khoảng hơn 2 tháng nay. Theo lời chị, chị có thể dự báo thấy những vụ tai nạn, nhìn người biết đang sắp gặp nguy kịch.


Qua lời giới thiệu của chị Nguyễn Thị Thu Hương, giám đốc Trung tâm truyền thông tâm linh, chúng tôi tìm đến Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng - UIA để tham gia cuộc khảo nghiệm với một phụ nữ bỗng nhiên có khả năng đặc biệt này. Sau cuộc khảo nghiệm, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu thông tin một cách độc lập bằng cách gặp những người từng được chị Loan dự báo.


Cách đây khoảng 2 tháng, chị Loan bỗng tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Liên, trú tại TP.Hòa Bình, mẹ của anh Lê Thế Ngạn. Khi đó, bà Liên hết sức sửng sốt vì đã 11h đêm thì có người khách lạ bảo mình đến để truyền đạt lại lời của anh Lê Thế Ngạn. Mọi người trong gia đình đều hết sức ngạc nhiên, bởi Ngạn đã chết vì tai nạn nhiều năm nay rồi. Tuy nhiên, khi thấy chị Loan nói vài thông tin "bí mật" giữa Ngạn và người thân thì mọi người mới tin đó là sự thật.


Chị Dung, Kiểm sát viên phòng ma túy (VKSND tỉnh Hòa Bình) cũng kể cho chúng tôi nghe về chuyện chị Loan nói cho nghe những điều đúng đến mức không tưởng. Chẳng là chuyện chị vừa đóng chiếc đinh lên trước cửa để gắn gương hình bát quái, đi lên cầu thang bị trượt ngã (không ai biết), nhưng vừa đến cơ quan, chị Loan đã vội hỏi. Không những thế, nhiều chuyện riêng trong gia đình chị, người ngoài không thể biết được thì chị Loan cũng đọc vanh vách.


Ngoài hai trường hợp trên, chúng tôi còn gặp nhiều người để xác minh về khả năng đặc biệt của chị Loan. Theo đó, hầu như mọi người đều xác nhận rằng chị Loan có khả năng đặc biệt như nói chuyện được với người ở "thế giới bên kia" để biết được cuộc sống, đời tư của các thành viên trong gia đình, đoán được bệnh tật, tai ương trong tương lai…



Chị Loan mong muốn mình chỉ là người bình thường


Khi khảo nghiệm đủ 100 ca thì mới có thể đưa ra kết luận


Để cuộc gặp với chị Loan hoàn toàn khách quan, chúng tôi đề nghị được gặp tại cơ quan chị. Theo đúng quy định, chúng tôi liên lạc với anh Sơn - chánh văn phòng VKSND tỉnh Hòa Bình để làm thủ tục. Ban đầu, anh Sơn rất ngần ngại vì tính chất câu chuyện rất dễ bị hiểu lầm sang khía cạnh khác và ảnh hưởng đến cơ quan. Nhưng sau khi nghe chúng tôi giải thích, anh Sơn đã đồng ý.


Chị Loan tâm sự: "Kể từ khi tôi có khả năng đặc biệt kia, cuộc sống và công việc đều bị đảo lộn. Không hiểu mọi người nghe thông tin ở đâu mà ngày nào cũng có hàng chục người từ khắp nơi gọi điện, tìm đến nhà nhờ giúp đỡ. Nhiều khi vì mệt mỏi, tôi phải tắt điện, trốn đi nơi khác…".


Chị Loan kể tiếp: "Tôi không nhìn được vong hồn của bất cứ ai, chỉ nghe thấy tiếng nói thôi. Lúc đầu, thi thoảng mới nghe được nhưng bây giờ, ngồi trước mặt một người, nếu tôi tập trung tư tưởng trong một không gian hoàn toàn yên tĩnh tôi sẽ nghe được rất nhiều thông tin về người ấy, kể cả gia cảnh hay những hoạt động của người đó trong quá khứ. Đôi lúc, có nhiều người cùng nói một lúc tạo thành một thứ âm thanh hỗn loạn, không thể hiểu nổi. Sau mỗi lần như vậy, người tôi rất mệt và sợ hãi như kiểu vừa ốm dậy".


Chị Loan cũng đã báo cáo cụ thể tình trạng của mình với tổ chức nơi chị đang công tác. Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình đã cử chánh văn phòng đưa chị xuống UIA để làm khảo nghiệm.


TS. Vũ Thế Khanh, tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng - UIA khẳng định: "Phương pháp của chị Loan không phải là áp vong mà là phương pháp "sang tai", nghĩa là có tiếng nói của ai đó nói rành rẽ thông tin vào tai chị, sau đó chị nói lại cho mọi người nghe. Qua cuộc khảo nghiệm đầu tiên, Trung tâm vẫn chưa thể đưa ra kết luận ngay về các khả năng lạ của chị Loan, mà phải qua khảo nghiệm thực chứng".


Trong cuộc khảo nghiệm, TS. Vũ Thế Khanh cho biết: "Tôi đã trao đổi với PGS.TS Ngô Tiến Quý là sẽ phải khảo nghiệm qua 100 ca thì chúng tôi mới có thể đưa ra kết luận". Để khảo nghiệm sâu về những khả năng kiểu như chị Loan, TS. Vũ Thế Khanh cho rằng, chị Loan chỉ có thể đến Trung tâm UIA, vì ở đó mới có đủ điều kiện cũng như các thiết bị đo lường, giám sát. Bước đầu, qua những thông tin về chị Loan thì mọi người mới chỉ thấy bề nổi chứ chưa thể thấy chiều sâu. Muốn biết được khả năng đến đâu thì phải qua thực tế đánh giá.


Cách khảo nghiệm sẽ được tiến hành với một hội đồng tương đối bài bản gọi là khảo nghiệm thực chứng. Ông Khanh cho chúng tôi biết thêm một thông tin khá thú vị là nhiều người chỉ phát tiết khả năng đặc biệt trong một thời gian ngắn mà thôi. Ở một độ tuổi nào đó, họ nhìn đâu cũng thấy vong, thấy mộ nhưng ở thời gian khác thì khả năng ấy biến mất, họ trở lại một người hoàn toàn bình thường.


Giải thích về cơ chế khiến con người nghe được tiếng nói của người âm, TS. Vũ Thế Khanh đưa ra hiện tượng của chim dơi và cú mèo kiếm ăn ban đêm qua một tần số âm thanh. Nhà ngoại cảm cũng vậy, họ có những tần số "sóng đỏ" để mở rộng được khoảng tần của âm thanh và ánh sáng để "kết nối" với "người âm".








Mong được trở lại bình thường

Không giống như một số người thấy có chút khả năng đặc biệt là lao ngay vào kiếm tiền, hoan hỉ trong lời tụng ca "bôi phấn tô son" của mọi người mà tự cho mình là "thần thánh". Chị Ngô Thị Mai Loan thì khác, kể từ khi biết mình có những biểu hiện lạ, chị đã đi nhiều nơi, tìm đến rất nhiều người để mong họ lý giải cặn kẽ tình trạng "bệnh" của chị mà có phương pháp "điều trị". Chị Loan tâm sự, chị mong sao được trở lại bình thường để tiếp tục công việc.



Nhật Tân





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/tiep-can-nguoi-dan-ba-duoc-don-doan-bong-dung-co-kha-nang-nhin-thay-cai-chet-a91362.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét