Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Thông tin mới nhất về vụ 'cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước tòa'


Như đã đưa tin, khoảng 7h10 ngày 5.7, tại bậc sảnh trước TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cụ bà Nguyễn Thị Bương (83 tuổi, trú thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, Đông Hòa) đã tự thiêu bằng xăng.


Mặc dù được phát hiện, cứu chữa nhưng cụ đã tử vong ngay sau đó. Tại hiện trường, cụ Bương để lại 1 mũ bảo hiểm, 1 giỏ kẹp và giấy tờ tùy thân.


Vì sao cụ Bương lại có hành động quyên sinh trước sân tòa như vậy?












Giấy mừng thọ và di ảnh cụ Bương



Theo ông Trần Minh Nhật - phó chánh án TAND Đông Hòa, đơn vị đã đối chiếu tra lục thông tin và xác định cụ Bương không liên quan đến vụ việc nào mà TAND Đông Hòa đang giải quyết.


Tuy nhiên, ông Đoàn Dũng - chánh án TAND Đông Hòa, cho hay: năm 2009, đơn vị có xử vụ ly hôn giữa con gái của cụ Bương là bà Trần Thị Giàu và ông Nguyễn Văn Lập. Theo phán quyết của tòa, ông Lập phải trả cho cụ Bương 3 chỉ vàng mà ông này mượn trước đó.


Bản án này đã được chuyển cho cơ quan Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa thi hành. Từ đó đến nay, cụ Bương không đến tòa án và cũng không có gì bức xúc với tòa án. Riêng ngày 29.5.2013, bà Giàu đã viết đơn yêu cầu tòa án giải quyết việc chia tài sản sau ly hôn giữa bà và ông Lập.


Trong khi đó, ông Nguyễn Kim Đồng - chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa, cho biết: đơn vị đã thực hiện kê biên một bộ xalông (tương đương 1 chỉ vàng) của ông Lập để khấu trừ nợ cho cụ Bương. Như vậy hiện ông Lập còn nợ cụ Bương 2 chỉ vàng.


Tháng 9.2011, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa ra quyết định trả đơn yêu cầu thi hành án của cụ Bương vì ông Lập có điều kiện thi hành. Và đến lúc này, đơn vị chưa nhận được đơn yêu cầu thi hành án trở lại của cụ Bương.


Theo người nhà cụ Bương, nhiều khả năng cụ tự thiêu vì bức xúc chuyện ông Lập chưa trả hết 3 chỉ vàng đã mượn, lại còn lấy vợ khác, trong khi bà Giàu đang sống khó khăn, không có tiền chữa bệnh. Chưa hết, bà Giàu còn bị ông Lập đánh đập nhiều lần.


“Có lần người nhà đã nghe cụ Bương nói nếu không giải quyết để ông Lập trả vàng thì má sẽ chết tại tòa” - một người con dâu của cụ Bương, nói.












Xe y tế đưa xác cụ Bương đi khám nghiệm



Bà Nguyễn Thị Huệ (con dâu thứ 9 của cụ Bương), cho hay: tên cụ Bương vẫn nằm trong sổ hộ khẩu của gia đình bà ở xã Hòa Vinh (Đông Hòa).


Nhưng thực tế, cụ Bương sống một mình trong căn nhà cũ ở xã Hòa Xuân Tây. Thỉnh thoảng, cụ đến ở với đứa con này vài hôm rồi đến với đứa con khác vài hôm. Lúc nào cụ cũng mang theo cái giỏ xách, trong đó có quần áo và thuốc chữa bệnh tiểu đường…


Theo Dân Việt





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-cu-ba-83-tuoi-tu-thieu-truoc-toa-a89275.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét