Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Thiếu nữ chết đột ngột: Nỗi lo ma túy về làng

Buổi sáng cô gái rời nhà theo nhóm bạn đi chơi. Chỉ vài giờ sau, cha mẹ em đã nhận được tin dữ. Sự việc gây xôn xao một vùng quê yên bình ở xã Nguyên Xá, Đông Hưng (Thái Bình) những ngày qua.



Mất tích bí ẩn


Ngồi trong ngôi nhà nặng bầu không khí tang tóc, anh Nguyễn Đăng Tiến ở xóm 6, xã Nguyên Xá rầu rĩ kể lại: Sáng ngày 2/7, chị Đỗ Thị Phương - vợ anh Tiến - cho biết cô con gái Nguyễn Thị Thu T (17 tuổi) vừa điện thoại xin mẹ đi chơi với bạn. Đến gần 11 giờ cùng ngày, không thấy con về, anh Tiến vội vã đi tìm. Khi sang nhà bạn của T không thấy con, anh Tiến liền đến quán karaoke Bảo Sơn (vừa là nhà nghỉ) ở phố Tăng, xã Phú Châu, Đông Hưng. "Đây là điểm giải trí khá lớn của huyện, hôm trước tình cờ tôi biết cháu T sắp có người mời đi hát karaoke nên đến đây tìm" - anh Tiến nhớ lại.


Khi anh Tiến đến quán karaoke Bảo Sơn, chủ quán cùng nhân viên lễ tân cùng nói không có T và bạn ở đây. Nghe thấy tiếng hát vọng ra, anh Tiến cố gặng hỏi thì nhận được câu trả lời chỉ có nhóm con trai đang hát. Anh Tiến lấy điện thoại ra gọi, thấy máy của con đổ chuông nhiều lần nhưng không nghe, anh Tiến phải nhờ người bạn trai của T gọi giúp. Khi anh này gọi, máy của T có mở máy nhưng không thấy ai nghe, chỉ có tiếng nhạc.


Đến 13 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Tiến nhận được tin dữ, thi thể của T đang ở nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. Theo biên bản thì nạn nhân được đưa đến lúc 12 giờ 35 phút và đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Hai người là nhân viên nhà nghỉ Bảo Sơn đưa T đến và ký vào biên bản. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi ngay sau đó.


Thiếu nữ chết đột ngột: Nỗi lo ma túy về làng, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, ma tuy da, ma tuy, thieu nu chet dot ngot, quan karaoke, kham nghiem tu thi, chet dot ngot, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn


Karaoke Bảo Sơn nơi T và nhóm bạn vào vui chơi


Nạn nhân sử dụng ma túy “đá”?








Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an đã từng cảnh báo, hiện tệ nạn ma túy và tội phạm liên quan đến ma túy đang có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt, tình trạng sử dụng ma túy "đá" đang có xu hướng lan từ thành phố sang các vùng nông thôn, các khu công nghiệp...

Ông Bùi Đức Thịnh - Phó Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho phóng viên NTNN biết, hiện vụ việc đang được điều tra, phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, theo phỏng đoán của gia đình nạn nhân, nhiều khả năng T tử vong là do bị bạn bè rủ rê sử dụng ma túy "đá". Ông Nguyễn Đình Tuấn - Trưởng Công an xã Nguyên Xá cho biết, có 7 đối tượng người địa phương trong nhóm hát karaoke bị Công an huyện giữ 3 ngày để điều tra do có liên quan đến cái chết của em T. Tất cả đều dương tính với ma túy sau khi xét nghiệm.


Ông Tuấn cho biết thêm, ở địa phương có khoảng 80 đối tượng liên quan đến ma túy. Mỗi năm có 5-6 trường hợp bị truy tố liên quan đến ma túy. Thế nhưng, nhóm thanh niên trên không nằm trong hồ sơ theo dõi. Về phía gia đình nạn nhân, vị trưởng công an xã cho biết, đó là gia đình tốt, cháu T chưa có biểu hiện gì liên quan đến sử dụng ma túy.


Chị Phương - mẹ T - nghẹn ngào: "Vì hoàn cảnh kinh tế, tôi đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan 8 năm, để con nhỏ ở nhà cho chồng trông nom. Năm 2010, khi lên cấp III, T xin nghỉ học. Sợ con hư, năm 2012, tôi phải về nước trước hạn để dành thời gian chăm lo cho con. Vậy mà vẫn không thể cứu được con khi xung quanh nó quá nhiều cám dỗ".


Sau cái chết đột ngột và đau lòng của T, người dân trong xã đã nhận được nhiều tờ rơi cảnh báo về sự xuất hiện "thần chết" ma túy “đá” trong các cuộc chơi của giới thanh niên địa phương…





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130723073005851/thieu-nu-chet-dot-ngot-noi-lo-ma-tuy-ve-lang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét