Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Tan cửa nát nhà vì dùng “bùa phép” chữa bệnh cho con


Nhà nghèo, chồng mất sớm, rồi lại có mấy đứa con phát bệnh hóa điên, chị Lê Thị Lan (50 tuổi, ngụ thôn Duy Hòa, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) bán hết đất để chữa bệnh cho con. Bệnh viện trả về, y học bó tay.


Chị u mê đi tìm “thầy bà”, cúng bái tốn cả chục triệu bạc, dán bùa chú khắp nhà…nhưng bệnh của con vẫn không thuyên giảm.











Bùa chú chi chít trong nhà người mẹ u mê chữa bệnh cho con bằng “phù phép”
Bùa chú chi chít trong nhà người mẹ u mê chữa bệnh cho con bằng “phù phép”

Nhà có hai người điên


Người phụ nữ dáng gầy gò, đôi mắt sưng phù lên vì những đêm thức trắng, nghẹn ngào tâm sự chuyện bị “thầy bà” lừa bịp. Chồng mất vì bệnh ung thư cách đây đã gần bốn năm, một tay chị lam lũ, nuôi nấng dạy dỗ con cái. Bốn đứa con là “của để dành”, nhưng chẳng may chứng tâm thần đem khốn đốn đến gia đình.


Người con trai đầu lòng sống với gia đình được 15 năm, do gia cảnh nghèo túng có người giới thiệu nên mẹ đã gửi vào một ngôi chùa ở TP.HCM hơn 10 năm nay. Đứa con thứ hai mới tốt nghiệp trường Trung ấp Y thì đã mắc phải chứng bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân.


Đứa thứ 3 cũng đen đủi như vậy, đang theo học trường Cao đẳng Sư phạm Đông Hà (Quảng Trị) hệ Trung cấp, chuyên nghành Mầm non, mới được hơn một năm thì phải bảo lưu kết quả vì bạo bệnh.


Còn đứa con út phải bỏ học biệt xứ làm thuê kiếm tiền gửi về giúp mẹ chữa bệnh cho hai chị gái.


Đứa con thứ hai phát bệnh năm 21 tuổi, lúc ấy là thời điểm nghỉ hè. Cô gái vốn là một người rất bình thường, bỗng chốc sau một đêm ngủ dậy, đôi mắt trở nên vô hồn đờ đẫn, cả ngày không ăn không uống, không nói chuyện với bất cứ ai.


Người mẹ vội đưa vào viện. Chị nhớ lại: “Bác sĩ nói em nó thần kinh bị rối loạn và phát thuốc cho uống, nhưng cứ về đến nhà là nó lại lên cơn, bệnh không thuyên giảm được tí nào”. Điệp khúc nối dài, cô gái cứ lên cơn lại vô Huế chữa trị, lại bị trả về.


Mỗi lần lên cơn là cô gái co giật, la hét có khi còn chạy lang thang vô định ngoài đường bất kể ngày đêm, xé áo xé quần, lảm nhảm cười nói. Hết cách, chị nuốt nước mắt, dùng xích buộc con lại.











Hàng rào sắt vừa để giữ trẻ, vừa để bảo vệ không để các đứa con tâm thần bỏ đi
Hàng rào sắt vừa để giữ trẻ, vừa để bảo vệ không để các đứa con tâm thần bỏ đi

Một thời gian, đứa con thứ 3 cũng mắc phải chứng bệnh giống chị. Cô ăn nói nhảm nhí cả ngày, phá phách tứ tung đồ đạc trong nhà, một mình bắt xe đi Đà Nẵng, Quảng Bình lang thang…


Lúc ấy lại có người mê tín mách chị nên đi tìm “thầy” để nhờ cúng bái xem thế nào. Dù không tin vào chuyện thần thánh nhưng nhìn con quay quắt, vật lộn với căn bệnh lạ, chị tặc lưỡi sắm lễ.


Tan cửa, nát nhà vì tin lời thầy bói


Sau khi nghe chị kể hoàn cảnh, bệnh tình của con, chuyện chị bán đất chuyển về nơi ở mới, đối tượng bói toán phán rằng: “Mảnh đất con đang ở có vong linh người chết trẻ chưa vợ. Thấy các con của con xinh xắn phơi phới nên vong linh thích, rồi yêu và ám vào”.


Chị hối hả mua đồ vật sắm lễ như lời “thầy” dặn, không quên… “cúng” 7 triệu đồng để người này “phù phép”.


Đối tượng bói toán tỏ ra cực kỳ cao tay khi bảo: “Hãy đem tất cả số lá bùa này về dán tất tần tật ở các cánh cửa chính và phụ, như thế vong linh người âm sẽ không vào được nhà. Cứ làm theo lời thầy phán, hai đứa sẽ chóng khỏi. Thầy thương con, làm phúc con. Ai hỏi, không được nói địa chỉ và tên của thầy, như thế sẽ mất thiêng”.


Bước vào căn nhà chị Lan, ai cũng thấy rờn rợn với những lá bùa màu vàng, ký hiệu nguệch ngoạc như giun, chữ Hán không ra chữ Hán. Đếm khắp nhà, có tổng cộng 16 lá bùa khiến căn nhà mang cảm giác ngột ngạt.


Trong ngôi nhà của những lá bùa, đứa con thứ 3 của chị đang ngồi thui thủi trên chiếc giường tre cũ kỹ, ánh mắt thơ thẩn vô hồn. Đứa con thứ hai của chị mắc bệnh thì lang thang đi lại vật vờ như bóng ma.


Người mẹ u mê cũng từng đưa hai đứa con tâm thần đến nhà “thầy”. Đối tượng này tiếp tục lừa đảo: “Vong linh bữa trước thầy đã “trừ” khỏi con lớn, giờ nhảy vào yêu và ám con em”. Lại sắm sửa lễ vật, lại thêm mấy triệu cúng “thầy”.


Chị Lan cho biết đã bán gần hết đất vườn. Không còn đất đai để trồng trọt, giờ chị nhận giữ trẻ để có tiền sống qua ngày. Những chiếc hàng rào sắt cao đến gần mét rưỡi ở căn nhà chị có nhiệm vụ không cho 2 con trốn nhà, bỏ đi lang thang. Tài sản trong nhà chị, giờ chẳng còn gì nữa, ngoài bộ bàn ghế nứt nẻ và hai chiếc giường ọp ẹp, cũ kỹ. Chị nhẩm tính đã mất toi gần 20 triệu cho đối tượng “phù thủy”.


Trao đổi về trường hợp chị Lan, Chủ tịch UBND xã Tân Liên, ông Phan Đình Miên nói: “Chị Lan là người ở huyện nghèo Triệu Phong theo chồng lên đây làm kinh tế. Vì trình độ chưa hết bậc tiểu học nên nhận thức còn hạn chế. Lại nghe theo lời dụ dỗ, lừa gạt của mấy “thầy, bà đồng cốt” nên đã tin theo. Chúng tôi biết chuyện, cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tuyên truyền không nên tin vào chuyện bùa chú, thần thánh. Chính quyền đang vận động người dân gom góp tiền hỗ trợ để chị đưa con đi bệnh viện khám lại”.


Theo Xa lộ pháp luật





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130710143915219/tan-cua-nat-nha-vi-dung-bua-phep-chua-benh-cho-con.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét