Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Sữa Vinamilk về tay trẻ nghèo Phú Quốc


Tại UBND xã Bãi Thơm, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, gần 40 ngàn ly sữa được Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk tận tay mang tới cho 440 trẻ em trẻ em nghèo trong đó có trẻ em con các gia đình chính sách. Đây là một phần trong tổng số hơn 67.000 ly sữa mà tỉnh Kiên Giang được nhận trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2013.


Ông Trần Hữu Phương – Giám Đốc Chi nhánh Cần Thơ đại diện Vinamilk trao biểu tượng tặng 67.410 ly sữa của “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” cho đại diện tỉnh Kiên Giang




Trong chương trình, các em sẽ có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình là Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2013 Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã trực tiếp trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Bình. Sau chương trình này, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình trao sữa tại tỉnh Yên Bái vào tháng 09/2013.




Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Chủ tịch Quốc hội và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang)




Trong năm 2013 mặc dù tình hình kinh tế còn hết sức khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, sẽ trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa nước tương đương 5 tỷ đồng và lô hàng sữa bột trẻ em trị giá 1 tỷ đồng vừa được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất châu Á của nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam mới được Vinamilk khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua.


Các em cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với Đại sứ của chương trình Hoa hậu Hương Giang và Nghệ sĩ hài Xuân Bắc




Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỷ đồng. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 58 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng đối với sản phẩm sữa nước và khoảng 2 tháng đối với sữa bột.


Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Đối ngoại Vinamilk trao sữa cho trẻ em xã Bãi Thơm, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang




Đánh giá về tác động của Chương trình này, ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.


Đại diện Vinamilk và Ban Điều hành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, các Đại sứ chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm với trẻ em nghèo huyện đảo Phú Quốc




Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng sự đồng hành của công ty Vinamilk với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, thể hiện sự bền bỉ của những người thực hiện chương trình lại đang tiếp tục cho 1 hành trình mới tuy gian nan nhưng đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em của chúng ta.”

Tuyết Nhung






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/20130723101819224/sua-vinamilk-ve-tay-tre-ngheo-phu-quoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét