Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

'Chuyện động trời' ở cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam


Không nghe chuyện mua bán giải từ các thí sinh


Trong mấy ngày qua, thông tin về việc cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 bán giải với giá 1,5 tỷ đồng đã khiến mọi người khá xôn xao, không biết thực hư như thế nào. Trong khi đó, hoa hậu quý bà Đoàn Thị Kim Hồng, đồng thời là ban tổ chức đã lên tiếng khẳng định những thông tin về tin đồn này là không chính xác. Cuộc thi này là do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho phép, có ban giám khảo là những người kinh nghiệm, ban chỉ đạo nghiêm túc và đặc biệt, trong suốt cuộc thi có sự giám sát của bộ Công an. Bên cạnh đó, bà cũng bác bỏ thông tin con trai của mình còn rất nhỏ, chỉ mới 15 tuổi rưỡi nên không hề có chuyện liên quan đến kết quả của cuộc thi, cũng như thân thiết với các thí sinh.



Quý bà Kim Hồng và cậu quý tử 15 tuổi.


Để làm rõ hơn các vấn đề trong nghi án này, PV đã liên hệ với một số thí sinh tham gia trong cuộc thi cũng như một số người có liên quan, đã được nhắc đến trong nghi án này. Trước tiên, thí sinh Lê Võ Khánh Uyên, mang số báo danh 18, lọt vào top 60 của cuộc thi tỏ ra khá bất bất ngờ với những thông tin này. Về vấn đề xung quanh các câu hỏi ứng xử, Uyên cho biết mình không nhận được từ mail bởi vì không dùng. Tuy nhiên, cô có nhận được sáu câu hỏi cũng như gợi ý trong một bì thư và hầu hết các thí sinh cũng đều tương tự.


Riêng về nghi án con bà Hồng có liên quan đến tân hoa hậu, Uyên cho rằng, điều này là không có. Bởi, Uyên nhận thấy, con bà Hồng nhỏ hơn các thí sinh khá nhiều tuổi. Bên cạnh đó, trong suốt cuộc thi, Uyên cũng như các thí sinh khác đôi lần có gặp gỡ chung với người này nhưng chỉ là nói chuyện qua loa. Chỉ đến đêm Gala Dinner, rất nhiều người được mời đến tham dự, trong đó, con bà Hồng cũng có mặt. Cậu "quý tử" khá hòa đồng với tất cả mọi người. Cậu trò chuyện xã giao với tất cả mọi người, tỏ ra lễ phép với những thí sinh, người lớn tuổi hơn mình. Cũng như những khách mời khác, cậu chung vui với tân hoa hậu, những thí sinh đạt giải và chia buồn, gửi lời động viên đến các thí sinh không đạt giải.


Khi được hỏi về nghi án mua bán giải trong cuộc thi, Uyên khẳng định: "Em nghĩ hoàn toàn không có chuyện bán giải". Bên cạnh đó, cô cũng cho biết là không hề nghe các thí sinh trong cuộc thi bàn tán chuyện mua bán giải. Trong cuộc trò chuyện, cô tỏ ra tiếc nuối với những scandal này và luôn miệng khen bà Hồng là một người "chị" tốt đã đồng hành với thí sinh từ khi bắt đầu cho đến khi cuộc thi kết thúc. Bà đã chăm lo cho thí sinh từ miếng ăn đến giấc ngủ.



Tân hoa hậu.


"Em không bỏ trốn"


Trong những lời "tố" ban tổ chức cuộc thi hoa hậu các dân tộc 2013 có người cho rằng, thí sinh Vũ Trần Triều Thu, số báo danh 51, đến từ thành phố Mỹ Tho, là người đạt danh hiệu "Người đẹp ảnh" là một trong hai thí sinh "trốn" khỏi cuộc thi và luôn bị ban tổ chức, trong đó có bà Hồng nhắn tin "khủng bố". PV đã có cuộc trao đổi với thí sinh này.


Thu cho biết, chung kết cuộc thi diễn ra xong cô cảm thấy hơi mệt nên có thông báo với ban quản lý thí sinh. Sau đó, cô nhận được thông tin từ gia đình là mẹ bị bệnh đang nhập viện. Vì quá thương, lo lắng cho mẹ, trong đầu cô không biết phải hành động như thế nào. Càng suy nghĩ, càng quýnh quáng, cô quyết định gọi điện cho anh trai cùng ra sân bay mua vé vào TP.HCM. Tuy nhiên, do quá lo lắng nên cô cũng không nhớ đến chuyện phải lấy hành lý cũng như giấy tờ tùy thân. Lúc ra đến sân bay, hỏi mua vé, không có giấy chứng minh thì cô mới sực nhớ.


Dồn hết sức lực cho cuộc thi, giờ lại nghe đến chuyện mẹ bị bệnh nằm viện, mà không mua vé vào chăm sóc được nên sự lo lắng lại càng dâng cao, không chịu đựng nổi, Thu bỗng nhiên ngất xỉu. Lúc này, người anh trai đưa cô vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Ban tổ chức cuộc thi biết được nên đã cử hai người đến bệnh viện xem xét. Khi này, bà Hồng có bảo với Thu: "Mẹ em đỡ rồi. Mai em trở lại với chị nha". Bác sĩ khám và yêu cầu ở lại nên hai người trong ban tổ chức ra về.


Đến sáng sớm hôm sau, thấy trong người hơi khỏe nhưng lại lo lắng cho mẹ đang nằm viện, không nghĩ suy được gì, cô bàn với anh trai "bao xe đi về". Cô khẳng định, mình ra về sau cuộc thi nhưng không báo với ban tổ chức chứ không phải bỏ trốn. Đồng thời, cô ra về vì lý do cá nhân và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến ban tổ chức. Lúc cô về đến TP.HCM cũng không bị người nào trong ban tổ chức gây sức ép. Sau đó, cô và người thân đã điện thoại xin lỗi ban tổ chức vì đã tự ý ra về.


Bên cạnh đó, trước đây, có một người đàn ông cho rằng mình là quản lý của Thu, tỏ ra khá bức xúc với việc ban tổ chức không tôn trọng thí sinh lúc ở bệnh viện. Tuy nhiên, Thu lại cho rằng, người đàn ông này không phải là quản lý của mình mà chỉ là một nhân viên make up của ban tổ chức. Thu khẳng định: "Nhân viên make up do cô Hồng đưa ra. Nếu em đưa ra thì cũng không gặp gỡ được các thí sinh". Cô chỉ quen biết về người này cũng như các make up khác trong cuộc thi. Trước hôm cô bị xỉu, người này đã vào TP.HCM. Nhưng khi hay tin cô xỉu thì anh này đã ra trở lại bệnh viện mà cô cũng không biết lý do vì sao. Sau đó, khi cô trở vào TP.HCM thì chỉ có cô và anh trai đi cùng.


Buồn vì mới đoạt giải đã gặp phải scandal


Trong nghi án này, tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh, mang số báo danh 04, đến từ tỉnh Thanh Hóa là người có liên quan trực tiếp nhất. Trao đổi với PV, cô tỏ ra khá bình tĩnh. Cô cho biết, thông tin mình thân thiết với con trai bà Hồng là không chính xác. "Em chỉ thân như mọi người", Ngọc Anh khẳng định. Tân hoa hậu cũng cho biết, tin đồn mua giải là không có thực. Cô khẳng định, mình tự nguyện đi thi, gia đình đứng phía sau luôn ủng hộ. Cô không có bất kỳ người quản lý nào nên không thể có trường hợp là quản lý mua giải cho mình.


Trả lời về việc một số người nghi ngờ là trong ban tài trợ có người quê Thanh Hóa, trong khi đó, Ngọc Anh cũng đến từ Thanh Hóa nên có sự "hỗ trợ" của người này. Tân hoa hậu cho biết, suốt cuộc thi mình không hề hay điều này. Chỉ đến trước đêm chung kết thì mới biết là có người đồng hương. Tuy nhiên, giữa cô và người này cũng không nói chuyện gì nhiều. Trước đêm chung kết, người này chỉ cổ vũ chứ không có chuyện gì khác. Tân hoa hậu cũng cho biết, trước đêm chung kết đã nhận được bộ sáu câu hỏi và phần gợi ý dành cho các thí sinh. Tuy nhiên, Ngọc Anh cho rằng, trong đêm chung kết, bốc thăm ngẫu nhiên, còn câu trả lời là tình cảm, suy nghĩ thực của chính cô.


Bên cạnh đó, tân hoa hậu cũng cho biết mình "có chút buồn" khi biết được những tin đồn không hay về mình cũng như cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Cô cho rằng, gặp phải những chuyện như thế này thì mình mới có thể cứng rắn, tin tưởng vào sự thực hơn. Không chỉ thế, cô cũng thừa nhận, trong tất cả các thí sinh, có người thích và có người không thích mình. Cô luôn chào hỏi, tỏ ra thân thiện, vui vẻ với tất cả mọi người. Đặc biệt, cô khá thân thiết với hai thí sinh ở cùng phòng.








Sự trùng hợp ngẫu nhiên

Khi được hỏi, tân hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm nay là người Thanh Hóa, trong khi đó, cuộc thi Mrs World 2015 do bà Hồng tổ chức cũng diễn ra tại Thanh Hóa, phải chăng có khuất tất gì trong này? Bà Hồng nhẹ nhàng khẳng định: Tất cả chỉ là sự ngẫu nhiên, trùng hợp. Thanh Hóa là tỉnh có đủ điều kiện để tổ chức cuộc thi hoa hậu quý bà thế giới vì có khách sạn bốn sao gần 500 phòng, đang xây dựng khu trình diễn 5.000 chỗ và có đường bay từ Thủ đô Hà Nội cũng như TP.HCM.



Huy Linh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chuyen-dong-troi-o-cuoc-thi-hoa-hau-cac-dan-toc-viet-nam-a89305.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét