Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Nữ quái xinh đẹp nhẫn tâm dứt tình mẫu tử


Chuyện người mẹ xinh đẹp đang tâm dùng cả ba đứa con làm bình phong để buôn ma túy, hủy hoại tương lai của cô con gái đầu lòng đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội.


“Kiều nữ” một thời


Đặng Thị Hương (SN 1973), trú phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, Nghệ An, trong một gia đình khá phức tạp. Hơn mười người thân của cô là nô lệ của ma túy, có hàng loạt tiền án, tiền sự. Từ tấm bé, cô luôn được gia đình cưng chiều, hướng cho học hành để tương lai có một công việc ổn định. Nhưng bản tính ngang ngược, chịu chơi lại có chút nhan sắc, Hương nhanh chóng được các đại ca thành Vinh nhòm ngó. Để ngoài tai mọi lời khuyên nhủ, không biết từ lúc nào, Hương trượt dài theo chuỗi ngày ăn chơi thác loạn. Cô lấy chồng khi chưa đầy hai mươi tuổi. Chồng cô, anh Nguyễn Trọng H. là một người khá chăm chỉ. Sau khi lập gia đình, năm 1993, Hương sinh bé Nguyễn Thị Hồng Ngọc.


Tưởng phận gái đã yên bề gia thất, nào ngờ cơn lốc ma túy lại quét qua gia đình Hương. Hơn mười năm trở lại đây, Hương lao vào ma túy như thiêu thân. Bà con, cán bộ khu phố can ngăn, khuyên giải, thuyết phục thì bị Hương chửi bới, dọa đánh. Nhiều lần công an phường gọi hỏi, răn đe nhưng Hương vẫn để ngoài tai và tìm cách đối phó tinh vi hơn. Sau khi chồng đi xuất khẩu lao động tại vương quốc Anh, Hương cặp bồ với người đàn ông khác và sinh con. Từ đó, Hương càng dấn sâu vào con đường tội lỗi. Cô nhanh chóng nổi lên là đầu mối quan trọng trong đường dây ma túy từ Lào vào Việt Nam.











Nữ quái xinh đẹp đang tâm

Đặng Thị Hương (phải) và con gái rượu Nguyễn Thị Hồng Ngọc (trái) tại cơ quan điều tra.



Cùng với sự góp mặt của Hương, dòng họ Đặng Danh đã ngày càng “nổi danh” trong giới giang hồ và trở thành một đại gia đình buôn ma túy với nhiều cái tên như: Đặng Danh Lương, Đặng Thị Mai, Đặng Danh Đức, Đặng Thị Huyền, Đặng Danh Văn... Ngôi biệt thự kín cổng cao tường của Hương luôn cửa đóng then cài và được trang bị hệ thống cảnh giới, bảo vệ chặt chẽ.


Hương thường xuyên thay đổi địa điểm, đối tượng, phương tiện giao hàng, cách thức vận chuyển và cả quy luật trao đổi hàng - tiền cũng thiên biến vạn hóa. Triết lý hoạt động của Hương là “vòng tròn khép kín” chặt chẽ, sử dụng nhiều họ hàng thân thích. Khi nhận thấy việc giao dịch tại nhà riêng có nguy cơ bại lộ, Hương không tổ chức các “mắt xích” nữa mà trực tiếp nhận ma túy từ tên Hoàng Văn Yên. Nữ quái tổ chức nhiều điểm giao dịch khác nhau; ngoài ngôi nhà mẹ đẻ, Hương còn tổ chức giao dịch tại nhà mẹ chồng và thuê riêng một ngôi nhà tại khối 11, phường Lê Lợi, TP. Vinh để giao dịch. Hương đưa cả những đứa con thơ dại của mình áp theo các chuyến hàng. Cô sinh viên năm thứ ba cũng bị mẹ lôi vào cuộc. Với sự tinh quái, liều lĩnh và rất lọc lõi, Hương đã nhiều lần vận chuyển ma túy trót lọt trước sự bất lực của các cơ quan chức năng.


Trả giá cho cả tương lai


Cuối năm 2012, Công an TP Vinh phát hiện một đường dây ma túy từ các huyện biên giới Nghệ An về TP Vinh. Chuyên án được xác lập. Nhiều cán bộ điều tra giàu kinh nghiệm được huy động vào cuộc. Ngày 9/3/2013, có tin Đặng Thị Hương trực tiếp nhận và vận chuyển hàng. Các mũi trinh sát tỏa đi và theo sát đối tượng.


Chiều cùng ngày, Đặng Thị Hương lái chiếc xe ôtô Hyundai BS: 37A-078.29 từ TP. Vinh theo Quốc lộ 46 đi Thanh Chương. Suốt chặng đường chỉ chừng 40km, nữ quái thay đổi cả chục sim điện thoại và thực hiện nhiều thủ đoạn hòng đánh lạc hướng, cắt đuôi, phát hiện người theo dõi. Hương đưa cả ba đứa con, trong đó có hai trẻ nhỏ 2 và 4 tuổi lên ôtô giống như một gia đình đi du lịch. Khoảng 19 giờ, chiếc ôtô chở bốn mẹ con Hương quay đầu về xuôi. Khi đến xã Hưng Chính, TP. Vinh, xe của Hương phải dừng lại vì gặp vụ tai nạn giao thông. Cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra xe thông thường. Rất bình tĩnh và tự tin, Đặng Thị Hương tươi cười lưu loát: “Mời các anh cứ tự nhiên kiểm tra nhanh giúp để mẹ con em lên đường kẻo muộn!”. Hương cũng tự giới thiệu về những người ngồi trên xe: “Đây là con gái “rượu” Nguyễn Thị Hồng Ngọc (20 tuổi) của em, cháu đang học đại học ở Hà Nội, hôm nay được nghỉ mẹ cho về thăm quê ở huyện Thanh Chương”.


Tổ công tác kiểm tra khắp xe ôtô nhưng không phát hiện được gì. Mọi nghi ngờ tưởng chừng đã tiêu tan trước thái độ quá bình thản của Hương. Bất chợt, một cán bộ liếc nhìn cô gái thì bắt gặp ánh mắt ngại ngùng, lảng tránh. Thấy chút dấu hiệu khả nghi, tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành lý thì mặt cô gái tái nhợt, ôm khư khư chiếc túi xách và tự phân trần: “Chỉ toàn là quần áo trẻ con thôi!”. Khi mở túi, hai bánh heroin trọng lượng 710 gram được xếp ngay ngắn. Ban chuyên án quyết định thi hành ngay lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Yên (SN 1975), trú tại xóm 12, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, nhưng hắn đã tẩu thoát. Tại đây, công an thu giữ 1/2 bánh heroin, trọng lượng 178 gram, 180.000.000 đồng, 9.300USD, một điện thoại di động và một xe ôtô BS: 37A-023.20.


Tại cơ quan công an, Hương luôn gục mặt xuống bàn hỏi cung, đôi mắt ngấn lệ mà than ngắn thở dài rằng chính mình đã hại đời con gái. Nguyễn Thị Hồng Ngọc, cô sinh viên trẻ trung xinh đẹp, có lẽ đã bừng tỉnh về việc làm của mình. Ngọc suy sụp hoàn toàn kể từ khi bị bắt.


Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Đau xót hơn cả là phía sau vụ án lại một lần nữa cảnh báo về sự xuống cấp của tình mẫu tử. Bố xuất ngoại biệt xứ, mẹ cặp bồ rồi dắt díu chị phạm tội đi tù, tài sản do phạm tội mà có sẽ tiêu tan, hai đứa trẻ thơ ngây, bơ vơ. Tương lai của các em và chính Hồng Ngọc sẽ đi về đâu?


Theo Công an TP. HCM





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130719101927945/nu-quai-xinh-dep-nhan-tam-dut-tinh-mau-tu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét