Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Những màn rượt đuổi như phim hành động của CSGT


Khoảng 8h ngày 4/6/2012, tổ công tác của đội CSGT số 5, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Hanel - Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) phát hiện một chiếc taxi vượt đèn đỏ.


Lập tức, các chiến sĩ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Thế nhưng, lái xe không chấp hành mà còn đâm thẳng khiến CSGT Phan Văn Thuận phải nhảy lên nắp capo xe ô tô, gậy điều kiển giao thông và mũ CSGT cùng bị rơi xuống đất. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, tổ công tác đã dừng được chiếc taxi lại.









Khai thác nóng tại chỗ, tài xế khai tên là Đàm Ích Thuận (SN 1957, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Đàm Ích Thuận đã bị cơ quan công an lập hồ sơ để xử lý về tội Chống người thi hành công vụ.


Cuộc rượt đuổi gay cấn trong đêm


Tối ngày 7/4, tổ công tác liên ngành Y7/141 của công an TP Hà Nội cắm chốt xử lý vi phạm tại đường Phạm Hùng (đoạn qua trung tâm hội nghị quốc gia). Tới khoảng 22h, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính chiếc ô tô Huyndai Genfsis mang BKS 36A-007.07.


Lái xe đã nhân lúc đồng chí CSGT đi từ đầu xe sang phía cửa xe rồ ga bỏ chạy với tốc độ rất lớn. Ngay lập tức, CSGT đã dùng xe chuyên dụng hú còi truy đuổi. Chiếc ô tô chạy đến ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng thì rẽ sang đại lộ Thăng Long với hi vọng cắt đuôi CSGT.


Tuy nhiên, trước sự liều lĩnh của đối tượng, các chiến sĩ CSGT đã quyết truy đuổi đến cùng. Cuộc rượt đuổi kéo dài đến gần 20 phút bởi chiếc ô tô thuộc dòng xe thể thao nên có thể đạt vận tốc cao.


Khi cả lái xe và người đi cùng được đưa trở lại chốt cả hai đều nồng nặc mùi rượu. Sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện. Theo biên bản xử lý, lái xe tên là Ngô Trọng Biên, sinh năm 1983 và người đi cùng là Nguyễn Xuân Long, sinh năm 1977. Cả hai đều trú tại TP Thanh Hóa.


Hàng chục CSGT truy đuổi "xe điên" trên phố












Chỉ đến khi có hàng chục CSGT cùng truy đuổi, tài xế "xe điên" mới bị khống chế.



Sáng ngày 8/7, tổ công tác của đội CSGT số 4, công an TP Hà Nội đang làm nhiệm tại ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng phát hiện xe ô tô BKS 29X đi sai làn và chuyển làn khi không có tín hiệu trên phố Đại Cồ Việt (hướng về hầm chui Kim Liên).


Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy đâm vào xe máy của người đi đường. Khi CSGT chặn đầu, tài xế Khuê không ngần ngại tiếp tục cho xe chạy đâm vào xe của các chiến sĩ. Tổ công tác tại đây đã phải xin hỗ trợ để cùng truy bắt kẻ liều lĩnh kể trên. Sau đó, hàng chục chiến sĩ CSGT đã cùng truy đuổi để chặn chiếc xe đang bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường.


Sau vài km bỏ chạy (từ Đại Cồ Việt sang Lê Duẩn, Đào Duy Anh), đến đường Giải Phóng đoạn gần Bến xe Giáp Bát, chiếc xe đã bị cảnh sát chặn đầu và đưa về trụ sở công an phường Giáp Bát giải quyết. Tại đây, tài xế “xe điên” khai tên là Đỗ Văn Khuê (24 tuổi, ở Hà Nam).


Ngày 17/7, công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Đỗ Văn Khuê để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.


Theo Công Lý





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130722101458917/nhung-man-ruot-duoi-nhu-phim-hanh-dong-cua-csgt.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét