Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang

Con lên xe hoa, bố đâm mẹ tử vong tại rạp cưới

Ngày 17/7, gia đình bà Nguyễn Thị Chanh và ông Nguyễn Văn Thành (cùng SN 1974, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức đám cưới cho con gái. Buổi trưa cùng ngày, bà Chanh đi theo xe hoa đưa con về nhà chồng. Sau khi xong việc, bà theo xe trở về nhà, nhưng khi vừa về đến sân thì bị người chồng bất ngờ túm cổ áo, cầm dao đâm gục tại chỗ.


Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 1


Thi thể nạn nhân đang được để trong nhà chờ mai táng.


Người nhà định đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nhát dao chí mạng đã khiến bà Chanh tử vong ngay tại hiện trường.


Nhận tin báo, công an địa phương đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án. Ngay trong đêm, Nguyễn Văn Thành đã bị công an bắt tạm giữ đưa về trụ sở công an huyện để phục vụ điều tra.


Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 2


Di ảnh lập vội của chị Chanh. Ảnh: CA TPHCM.


Được biết, hai vợ chồng bà Chanh, ông Thành cưới nhau năm 1994, có với nhau 3 người con (2 gái, 1 trai). Thời gian gần đây, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, bà Chanh đã làm đơn ra tòa đòi li hôn nhưng chưa được giải quyết. Trước khi bị sát hại, bà Chanh vừa từ trong miền Nam về để dự đám cưới con gái.


Thiếu nữ nổ mìn chết ngay trong đám cưới người yêu cũ


Ngày 20/4, hay tin người yêu cũ là Trần Văn Chung (SN 1984, ở Hải Dương) cưới vợ, Vũ Thị Thúy (SN 1987, ở Hà Nội) đã phóng xe máy cài sẵn chất nổ vượt cả trăm cây số về gặp anh Chung đúng ngày hôn lễ. Sau khi gặp mặt, tâm sự với anh Chung, Thúy kích hoạt chất nổ để kết thúc chuyện tình cảm bằng vụ nổ kinh hoàng.


Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 3


Nạn nhân Nguyễn Văn Chung tại Bệnh viện Việt Đức


Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 4


Bà Nguyễn Thị Găng, mẹ anh Nguyễn Văn Chung, chỉ vị trí chiếc xe máy phát nổ.


Thúy được mọi người đưa đi cấp cứu khoảng 400m thì tử vong. Anh Chung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), sau đó đã qua cơn nguy kịch. Tại hiện trường vụ nổ, đuôi chiếc xe Jupiter bị phá hủy hoàn toàn, phần nhựa bị vỡ nhiều nơi.


Theo điều tra thì khoảng 15 giờ ngày hôm đó, Vũ Thị Thúy, người yêu cũ của anh Chung, đi xe máy đến nhà ông Trần Văn Tợn (bố Chung). Thúy có gặp vợ chồng ông Tợn ở nhà. Do Thúy về nhà chơi vài lần rồi nên ông bà Tợn cũng biết và đi gọi Chung về.



Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 5


Chiếc xe máy của chị Thủy nổ tung phần cốp. Ảnh: Báo Hải Dương



Trước đó, sáng và trưa ngày 20/4 đã diễn ra đám cưới của anh Trần Văn Chung với chị Vũ Thị Kim Ngân (quê ở Bắc Ninh) nên ai cũng nghĩ chị Thúy đến chúc mừng. Mọi người đã để Chung và Thúy nói chuyện với nhau, còn lại dọn dẹp ngoài sân, không để ý song cũng không thấy có to tiếng. Đến khoảng 17 giờ 30 phút, Chung đưa Thúy ra cổng, hai người đứng sát chiếc xe máy để ở sân, gần cổng. Bỗng nhiên, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra.


Theo một điều tra viên, lượng thuốc nổ rất nhiều, có nhiều khả năng được đặt dưới đuôi cốp xe. Sức ép chất nổ làm bay một nửa yên xe. Vũ Thị Thúy bị vỡ tan ổ bụng, cụt hết ngón tay.


Kết quả điều tra cho thấy Thúy và anh Chung có quan hệ yêu đương và đã chia tay. Do nghi phạm đã tử vong nên cơ quan cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can.


Chú rể tự thiêu khi gia đình đang dựng rạp cưới


Vào đầu tháng 5, ấp Tào Láo Trung, xã Trung Lập, huyện Củ Chi chìm trong đại tang. Không phải ở ấp chưa bao giờ có người chết nhưng cái chết quá bi thảm của chú rể Ngô Quang Vinh ngay buổi chiều trước ngày cưới đã khiến cả ấp bàng hoàng, sửng sốt, và thương xót vô cùng.

Nơi Ngô Vinh Quang chọn để kết liễu cuộc đời mình là khách sạn Mỹ Anh, nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM, chỉ cách nhà Quang ở Củ Chi vài chục cây số. Theo chủ và nhân viên khách sạn Mỹ Anh kể lại thì hôm xảy ra vụ việc, Quang đi vào khách sạn xin thuê phòng nghỉ vài giờ. Quang nộp lại CMND và nộp trước tiền thuê phòng rồi lầm lũi cầm chìa khóa vào phòng.


Chưa đầy 1 giờ sau, chuông báo cháy kêu inh ỏi, nhân viên khách sạn cầm bình cứu hỏa chạy lên phòng Quang vì thấy khói ngùn ngụt bốc ra từ căn phòng đó, nhưng vì Quang khóa trái cửa phòng nên một lúc sau nhân viên mới tiếp cận được với Quang. Nhưng lúc đó đã quá muộn. Quang chết vì bỏng nặng ngay tại phòng nghỉ.


Những bi kịch đau lòng khi đám cưới hóa đám tang 6


Khách sạn nơi Quang thuê phòng rồi tự thiêu.


Với gia đình Quang ở Củ Chi, tin dữ từ phía công an báo đến đau đớn hơn bội phần khi mà ngay ngày sau đó chính là ngày cưới của Ngô Vinh Quang. Tiệc cưới đang chuẩn bị bỗng thành dang dở. Đám cưới phút chốc thành đại tang. Chữ song hỷ dán quanh nhà phải bóc đi, thay cho cáo phó.

Cái chết của Ngô Quang Vinh khiến ba má, người thân và bà con trong ấp hết thảy đều bàng hoàng. Gia đình bà Thọ - mẹ của Quang và tất cả mọi người xung quanh đều không hiểu lý do vì sao Quang chọn cho mình cái chết đau đớn như thế khi mà chỉ còn một ngày nữa, Quang sẽ thành chú rể và cưới được một người con gái anh yêu đúng như ý nguyện.


Việc Quang tự thiêu trước ngày cưới khiến cho báo chí và nhiều người đặt dấu hỏi về việc liệu có hay không mâu thuẫn giữa Quang và người vợ sắp cưới dẫn đến việc Quang trầm uất, đau khổ và hành động dại dột?


Theo một người bạn, Quang và người yêu yêu nhau đã lâu, tình cảm rất gắn bó. Nhưng gần đây, dù đã tính đến chuyện cưới hỏi, nhưng cả hai thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã từ chuyện tổ chức đám cưới đến chuyện Quang thỉnh thoảng ghen bóng ghen gió, vì tuy đã tính chuyện hôn ước nhưng bạn gái Quang vẫn có nhiều chàng trai theo đuổi.


Việc tranh cãi khiến hai bên rất mệt mỏi, nên đến sát ngày cưới, vợ sắp cưới của Quang trong lúc giận quá đã dọa sẽ hủy đám cưới. Tuy đó chỉ là lời dọa của người yêu nhưng là người sống tình cảm, yếu đuối, Quang đã lo lắng về việc vợ sắp cưới không yêu thương mình thực sự. Tâm trạng của Quang vì thế càng thêm u uất. Mấy ngày trước khi cưới, Quang vẫn cố tỏ ra vui vẻ cùng ba má đi sắm sửa cho đám cưới, nhưng kì thực chàng trai này đã vô cùng tuyệt vọng.


Cái chết bất ngờ của Quang khiến cho người thân, đặc biệt là cha mẹ già và cô dâu vô cùng đau khổ. Những người biết chuyện vừa xót xa, vừa trách chàng trai trẻ trong một phút nông cạn, thiếu suy nghĩ đã khiến cho bao người thân phải chịu đau đớn suốt đời.


Theo Trí thức trẻ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130720140401761/nhung-bi-kich-dau-long-khi-dam-cuoi-hoa-dam-tang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét