Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Nhà trường đổ lỗi vụ sinh viên không được xét tốt nghiệp


Giải thích về việc có nhiều sinh viên bị sai sót hoặc còn nợ môn sau khi đã được nhà trường xét đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, bà Nguyễn Thị Viễn (trưởng phòng thanh tra trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn) cho biết: “Theo sự chỉ đạo của hiệu trưởng, nhà trường muốn tạo điều kiện để tất cả sinh viên đều được dự thi tốt nghiệp. Bởi vậy đã thông báo cho sinh viên nộp đơn để được dự thi với điều kiện là phải kèm theo một bản cam kết không nợ môn. Sau đó nhà trường sẽ kiểm tra, nếu đủ điều kiện thì sẽ cho sinh viên dự thi tốt nghiệp”.


> Không được xét tốt nghiệp, hàng chục sinh viên 'tố' nhà trường



Điểm đã cập nhật lên website của trường nhưng vẫn phải điều chỉnh


Thế nhưng,thực tế có rất nhiều sinh viên sau khi đã dự thi tốt nghiệp xong xuôi và có kết quả đậu thì vẫn không được xét tốt nghiệp. Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Viễn cho rằng do sinh viên không nắm được chính xác thông tin về thời gian nộp đơn dự thi tốt nghiệp nên mới rơi vào tình trạng này.


“Do có một số em ở xa, không nắm bắt kịp thông tin về thời gian kết thúc hồ sơ nên các em đã làm đơn xin thầy hiệu trưởng cho phép được dự thi tốt nghiệp. Bởi lúc này chỉ còn một tuần nữa là thi nên nhà trường không có đủ thời gian kiểm tra điểm của sinh viên nên vẫn cho sinh viên dự thi tốt nghiệp. Sau khi thi xong nhà trường mới kiểm tra xem xét, những sinh viên nào nợ môn thì trường sẽ báo cho sinh viên đó để học lại bổ sung. Còn điểm thi tốt nghiệp thì vẫn được bảo lưu”, bà Viễn cho biết.


Tuy nhiên, trước khi được xét có đủ điều kiện để dự thi tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã được nhà trường cập nhật điểm trên mạng đầy đủ, không nợ môn nào nhưng sau khi thi xong thì những cột điểm này lại sai sót hoặc bị mất dẫn tới không được công nhận tốt nghiệp.


Về những trường hợp này bà Nguyễn Thị Viễn, trưởng phòng thanh tra đã tìm cớ thoái thác và quy lỗi về phần sinh viên. Bà Viễn nói: “Sinh viên khiếu nại thì có cái đúng, cái không đúng, có nhiều sinh viên làm đơn nói mình còn nợ 2 môn nhưng thực tế lại không hề nợ môn nào. Có nhiều em lại nói không nợ môn nhưng khi nhà trường kiểm tra thì lại thấy nợ 1 môn, 2 môn… Rốt cuộc là do các em nắm thông tin không chính xác mà thôi. Thậm chí có những em có tên trong danh sách được xét và công nhận bằng tốt nghiệp mà cũng không hề hay biết?".


Câu trả lời của trưởng phòng thanh tra trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn đã khiến nhiều sinh viên bất ngờ và ngao ngán. Theo sinh viên Phan Thị T. (Lớp k042QK3, Ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn, Khoa Du lịch): “Việc nhà trường nói sinh viên không nắm được thời gian nộp đơn dự thi tốt nghiệp khiến nhà trường không kịp tra xét điểm của sinh viên chỉ là ngụy biện. Bởi thực tế có nhiều sinh viên đã được xét đủ điều kiện và thi đậu tốt nghiệp nhưng sau đó vẫn không thể ra trường vì… sai sót điểm và phải chỉnh sửa. Còn việc sinh viên được công nhận tốt nghiệp mà không hề hay biết thì quả thực là chuyện xưa nay chưa từng thấy”.


Phạm Khoa – Mai Phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/khong-duoc-xet-tot-nghiep-nha-truong-do-loi-cho-sinh-vien-a90356.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét