Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Nam sinh lớp 9 giết cụ ông lĩnh án


Thiếu tiền chơi bi da, Thức đi ăn trộm và cầm kéo giết cụ ông khi bị phát hiện.



Ngày 2/7, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” gây rúng động vùng quê nghèo Đại Lộc.



Bị cáo Nguyễn Thức tại phiên tòa.



Bị cáo là Nguyễn Thức (SN 1997, ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đang học lớp 9 và nạn nhân là cụ ông 87 tuổi. Chỉ vì thiếu tiền chơi bi da, nam sinh lớp 9 này đã ra tay sát hại dã man cụ ông hàng xóm.


Theo cáo trạng, chiều 29/10/2012, Thức đến nhà cụ ông Mai Văn Lang (SN 1925, ngụ cùng thôn, là thương binh cụt 1 tay) để xin thuốc lá cho cha ruột.


Khi vào nhà cụ Lang, Thức thấy cụ ông đang nằm ngủ trên giường, người đè lên 1 cái ví nên nảy ý định trộm ví lấy tiền chơi bi da và mua quà vặt.


Nhưng Thức vừa rút chiếc ví thì ông Lang thức giấc và la lên “trộm, trộm”. Thức vội vã bịt miệng ông Lang rồi chụp cây kéo đâm vào cổ ông. Thấy ông cụ vẫn còn sức kháng cự, Thức đâm kéo liên tiếp vào vùng mặt và cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động.


Gây án xong, Thức vào nhà vệ sinh rửa kéo và chân, tay rồi kiểm tra chiếc ví. Tuy nhiên, trong ví chỉ có 1 giấy chứng nhận thương binh và giấy chứng minh nhân dân của nạn nhân.


Một ngày sau vụ án mạng, Nguyễn Thức bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ khẩn cấp và đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thức mức án 10 năm tù giam về tội “Giết người” và 1 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt tù là 11 năm tù giam.


Ngoài ra, gia đình Thức còn phải bồi thường hơn 48 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.


Theo Khám Phá






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130702142934252/nam-sinh-lop-9-giet-cu-ong-linh-an.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét