Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Mẹ người bị CSGT bắn lên tiếng xin lỗi công an


Liên quan đến vụ CSGT bắn 2 người dân trọng thương, mới đây người mẹ của nạn nhân Ngọc đã chính thức lên tiếng xin lỗi đại úy Hoàng về hành động không đúng của con mình.


Như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 16/7, anh Lê Văn Ngọc (36 tuổi) và Tô Thế Kỷ (47 tuổi), cùng trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), chở nhau ra TP Thanh Hóa thăm người thân. Khi về qua ngã tư Trần Phú – Nguyễn Trãi do cả hai vi phạm luật giao thông nên đã bị đại úy Trần Ngọc Hoàng, thuộc phòng CSGT Công an TP. Thanh Hóa ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe. Nhưng anh Ngọc và anh Kỷ không tuân theo, cố tình bỏ chạy khiến đại úy Hoàng phải dùng xe rượt đuổi.












Bà Đỗ Thị Huyền (mẹ đẻ anh Ngọc) buồn rầu trước sự việc có liên quan đến con trai bà là anh Lê Văn Ngọc. “Xin gửi lời xin lỗi chân thành từ phía gia đình tới đại úy Hoàng”.



Trên đường rượt đuổi đến gần cầu Bố, trong lúc luống cuống, đại úy Hoàng cầm súng đạn cao su ra bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng không may bị trúng hai phát đạn vào mặt và bả vai anh Ngọc và vùng mặt anh Kỷ. Đến thời điểm này, đại úy Hoàng đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để phục vụ điều tra. Về phía anh Ngọc, anh Kỷ, sau khi được đưa vào viện băng bó vết thương, hiện sức khỏe đã dần hồi phục.


Phóng viên đã tìm gặp bà Đỗ Thị Huyền (SN 1944, mẹ đẻ của anh Ngọc, trú thôn 7, xã Quảng Thái, Quảng Xương). Bà Huyền nguyên là một giáo viên công tác lâu năm trong ngành giáo dục. Đến thời điểm này, bà vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin con trai mình và một người đi cùng bị một chiến sĩ CSGT bắn trọng thương phải nằm viện suốt mấy ngày nay. Bà Huyền mở lời: “Chuyện xảy ra là do cả hai bên đều sai. Thay mặt gia đình, tôi xin nhận lỗi với đồng chí cảnh sát giao thông”.


Vợ chồng bà Huyền sinh được 3 người con, tất cả đều được học hành tử tế và đỗ đạt, nghề nghiệp ổn định. Anh Ngọc là con út trong gia đình nên rất được quan tâm và kỳ vọng. Thời còn học phổ thông, anh Ngọc là một cậu học trò sáng dạ, hiền lành và siêng năng chăm chỉ phụ giúp công việc gia đình. Học hết lớp 12, anh Ngọc thi vào trường Học viện báo chí tuyên truyền nhưng do thiếu 0,5 điểm nên không đỗ.


Quyết thực hiện bằng được ước mơ, năm sau anh tiếp tục đăng ký thi vào khoa Triết học của trường đó và đã đỗ với số điểm cao, sau này là sinh viên xuất sắc của nhà trường.












Đại úy Trần Ngọc Hoàng chia sẻ tâm trạng sau khi sự việc xảy ra.



Anh Ngọc đang giảng dạy tại trường bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, được các đồng nghiệp, học viên đánh giá cao về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.


Nhắc lại sự việc đáng tiếc khiến anh Ngọc, anh Kỷ bị một chiến sĩ CSGT phải dùng đến súng gây chấn thương, phải nằm viện, bà Huyền nhớ lại: “Trưa hôm đó, sau khi xin phép tôi và nói qua với vợ, Ngọc lấy xe chở anh Kỷ ra thành phố thăm người bạn bị ốm nặng”.


Bà Huyền cho biết, bản thân bà không được chứng kiến, chỉ nghe kể lại. Theo đó, anh Ngọc chở anh Kỷ trên đường về đến gần ngã tư đèn xanh đỏ thì "mũ bảo hiểm của anh Kỷ bất ngờ bị gió lật khỏi đầu, người này luống cuống đang cố đội lại thì liền bị đại úy Hoàng thổi còi ra hiệu dừng xe".


Đang trên đà chạy qua ngã tư, xe anh Ngọc không kịp dừng nên tiếp tục lướt đi khiến đại úy Hoàng phải đuổi theo. Thấy bị CSGT đuổi phía sau, anh Kỷ vội gọi anh Ngọc dừng xe nhưng do không nghe thấy nên anh Ngọc vẫn chạy.


“Việc này xảy ra là do cả hai bên đều sai. Về phía chúng tôi, thay mặt gia đình, xin nhận lỗi với anh Hoàng và mong sự việc được giải quyết hợp tình, hợp lý”, bà Huyền nói.


Chị Thơ (vợ anh Ngọc) đang chăm sóc chồng tại bệnh viện, chị cho biết, vết thương trên người anh Ngọc tạm thời đã khô dần và đỡ đau hơn. “Suốt mấy ngày nay, anh ấy suy nghĩ rất nhiều và nói không cố ý, vợ chồng tôi xin nhận lỗi với anh Hoàng”. Cũng đồng suy nghĩ như chị Thơ, người nhà anh Kỷ mong muốn sự việc được giải quyết thuận theo pháp luật và ngỏ ý gửi lời xin lỗi tới đại úy Hoàng.


Trong một diễn biến trước đó, đại úy Hoàng (người bắn trọng thương anh Ngọc và anh Kỷ) cũng đã chính thức lên tiếng trần tình về sự việc. Đại úy Hoàng nói: “Lẽ ra tôi đã dừng đuổi theo nhưng do những lời kích động của người quay clip phía sau nên tôi đã bám theo và gây nên sự việc đáng tiếc trên”.


Qua trao đổi, ông Nguyễn Ngọc Hiên, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, cho hay khi nhận được thông tin, nhà trường rất bất ngờ, đây là sự việc ngoài ý muốn. “Bản thân đồng chí Ngọc xưa nay công tác rất tốt, lối sống mẫu mực, sự việc này xảy ra rất đáng tiếc”.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130719154908499/me-nguoi-bi-csgt-ban-len-tieng-xin-loi-cong-an.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét