Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Mất chồng vì nghe thầy bói “thả rông” đứa con tâm thần


Thảm án con giết cha, đánh trọng thương mẹ đang rúng động miền quê nghèo thôn Tân Lợi (xã Cát Tân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Phía sau bi kịch gia đình ấy, còn có một bi kịch khác, khi người mẹ thương con không đúng cách, biết con có dấu hiệu thần kinh mà không đưa đi chữa trị, lại tin lời thầy bói phán vu vơ.


Hình ảnh người phụ nữ tội nghiệp ngồi bó gối, thẫn thờ với nỗi ân hận giày vò khiến ai cũng phải động lòng.


Đứa con nổi khùng sát hại cha giữa bữa cơm trưa


Khoảng 10h30 ngày 14/6/2013, Công an xã Cát Tân nhận được tin báo từ người dân, ở khu lán trại của gia đình ông Lê Cẩm Minh (SN 1961) xảy ra vụ xô xát đặc biệt nghiêm trọng. Khi cảnh sát có mặt, nạn nhân đã tắt thở, trên đầu có nhiều vết thương. Vợ nạn nhân là bà Bùi Thị Lan (SN 1963) may mắn chạy thoát vào làng, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Qua điều tra sơ bộ, hung thủ chính là Lê Cẩm Quynh (SN 1990) con trai út của nạn nhân.











Bà mẹ ngồi bó gối ân hận đã “thả rông” đứa con điên

Bà mẹ ngồi bó gối ân hận đã “thả rông” đứa con điên.



Ông Lê Hữu Học, phó Trưởng Công an xã Cát Tân cho biết: Theo lời khai ban đầu của hung thủ, trong bữa cơm trưa, người cha mỉa mai mình rằng: "Dạo này mi béo trắng ra", hàm ý chê trách con ham chơi lười làm.


Chỉ có vậy, nghịch tử không nói không rằng, đi vào góc nhà lấy cây gậy bằng gỗ, bất thần vung một nhát khiến cha gục tại chỗ. Bà mẹ thấy vậy liền vùng chạy, hô hoán, bị nghịch tử đuổi theo đánh liên tiếp vào đầu. Thấy mẹ bất tỉnh, nghịch tử quay lại đánh tiếp khiến cha tử vong. Người mẹ may mắn tỉnh lại, chạy vào làng kêu cứu”.


Vị phó Trưởng Công an xã cho biết thêm, khi cảnh sát ào tới hiện trường, hung thủ vẫn đứng trước cửa nhà với thái độ bình thản. Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam đối tượng để điều tra làm rõ vụ việc.


Đang học dở lớp 11, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Quynh rời quê nghèo vào miền Nam lập nghiệp. Thời gian đầu, cậu trai mới lớn rất chăm chỉ làm ăn, đều đặn dành dụm gửi tiền cho mẹ, để sau này về quê có chút vốn xây dựng cuộc sống. Tuy nhiên, càng về sau, số tiền gửi về quê ngày càng thưa thớt.


Dò hỏi khắp nơi, bố mẹ mới tá hỏa biết "quý tử" đã nhiễm thói hư tật xấu, học đòi theo chúng bạn ăn chơi nhậu nhẹt. Thương con trai còn ít tuổi, giữa đất Sài Thành có nhiều cám dỗ, dễ bị lôi kéo sinh ra hư hỏng, bố mẹ quyết định đưa "quý tử" trở về quê.


Sau 3 năm sống nơi đất lạ, anh trai làng đã trở thành con người khác hẳn, không còn là chàng trai hiền lành, chăm chỉ ngày nào. Bà mẹ đối tượng cho biết: “Thời gian đầu trở về, tôi thấy cháu có những biểu hiện bất thường, hay nói năng lảm nhảm. Gia đình hết sức lo lắng nhưng không hiểu nguyên nhân nào làm con mình thay đổi như thế”.











Căn nhà nơi đã xảy ra thảm án đứa con nổi điên sát hại cha mẹ

Căn nhà nơi đã xảy ra thảm án đứa con nổi điên sát hại cha mẹ.



Đại diện chính quyền xã Cát Tân cho biết, thời gian gần đây, Quynh nhiều lần gây gổ, xảy ra xô xát với người dân địa phương. Khi công an huyện đến làm việc, hắn tự nhiên nói năng lảm nhảm, có những hành động kỳ quặc như người “điên”. Hết cách, công an đành giao lại đối tượng cho gia đình, tự đưa đi chữa trị.


Nghe lời thầy bói “có số đi tu”, ai ngờ đi… tù


Trước những triệu chứng bất thường của Quynh, thay vì cho con đi khám, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế, người mẹ lại tự mua thuốc an thần về cho con uống. Khi không lên cơn điên loạn, Quynh như người bình thường, thậm chí ăn nói còn rất tinh khôn.


Thời gian gần đây, thấy bệnh tình của con ngày một trầm trọng, người mẹ một lần nữa sai lầm khi... đi xem bói để chữa trị cho con. Thầy bói phán rằng, Quynh "có căn có số", nếu cuối năm đưa lên chùa đi tu, nhà sẽ có lộc. Nghe lời thầy bói, người mẹ u mê cho con ở nhà, chờ cuối năm “đưa lên chùa mong được hưởng phúc”.


Do không được đưa đi chữa trị đúng cách, bệnh của Quynh ngày càng nặng hơn. Không còn cách nào khác, mỗi khi con lên cơn, người mẹ thường xích lại, tiếp tục cho uống thuốc an thần.


Bà mẹ tâm sự: “Tôi cũng thương nó lắm, nhưng mỗi khi cơn lên là nó quậy phá rất nguy hiểm, đành xích con lại để đảm bảo an toàn cho bản thân và hàng xóm”.


Trầm ngâm một lúc, bà xót xa cho biết những khi Quynh bình thường, toàn gục đầu vào lòng mẹ khóc: “Vì sao ông trời lại bất công khiến con bị mang căn bệnh quái ác như vậy”.


Một số người dân khi kể chuyện nhà nạn nhân, đều lắc đầu ngao ngán: “Nội tộc nhà ông Minh đã có “truyền thống” bốn đời “con đánh cha”, ông nội thì đòi chôn sống cụ nội, ông Minh cũng từng đánh bố đẻ và hai người mới làm lành chưa lâu. Giờ lại đến thằng Quynh "nối gót" bằng án mạng khủng khiếp như thế”.


Chồng còn chưa mồ yên mả đẹp, trong nhà bà đã xảy ra nhiều chuyện lục đục, cãi vã nhau. Người con trai cả mâu thuẫn với chú ruột trong việc tổ chức đám tang cho cha, không khí gia đình càng trở lên căng thẳng. Sau nhiều chuyện xảy ra với gia đình nạn nhân, dân làng còn rộ lên tin đồn rằng "đó là báo ứng" khi “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”.


Hình ảnh người mẹ ngồi co ro trong căn nhà hoang vắng, mắt nhìn xa xăm, làm cho khách không khỏi chạnh lòng. Đằng sau khuôn mặt đầy ưu tư đó là những suy nghĩ trăn trở về những việc đã qua.


Bà cho biết cảm thấy rất day dứt, ân hận về những sai lầm của mình, để giờ đây bản thân trở thành góa phụ, con bà trở thành nghịch tử giết cha. Tâm sự trong nước mắt, người mẹ cho biết: “Giờ đây tôi chỉ có một mong muốn là Quynh được chính quyền cho vào trại tâm thần, được chữa trị bệnh để có thể sớm trở về chịu tội trước vong linh cha”.


Theo Xa lộ pháp luật





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130702094919357/mat-chong-vi-nghe-thay-boi-tha-rong-dua-con-tam-than.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét